Đẹp

Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân khoa học phải đảm bảo sức khỏe và phù hợp với thể trạng của mỗi người. Nguyên tắc vàng bạn cần phải nhớ là tổng số calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu thụ nhưng vẫn phải cung cấp đủ dinh dưỡng để duy trì sức khỏe.

Trứng: Lòng đỏ trứng chứa axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Ăn trứng trong bữa sáng sẽ giảm cảm giác thèm ăn, do đó cơ thể bạn sẽ tiêu thụ ít calo, giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Rau bina và các loại rau xanh khác: Rau xanh là thực phẩm tốt cho mọi chế độ ăn kiêng, bởi chúng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt là rau bina có hàm lượng sắt cao, ít calo, có thể tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Quả óc chó có chứa chất béo tốt cùng với lượng protein và chất xơ cân bằng. Chúng có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả khi được dùng làm đồ ăn nhẹ.

Củ dền có ít calo, chất béo, hàm lượng nước cao. Điều này có thể giúp cải thiện sức đề kháng, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể để quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả.

Súp lơ trắng chứa vitamin K, vitamin B6, chất xơ, protein, kali, chứa ít calo, nhiều chất xơ... có thể là thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Chuối chứa nhiều chất xơ, tinh bột kháng, chất chống oxy hóa... rất tốt cho làn da, mái tóc. Đồng thời, chuối cũng là một loại trái cây bổ dưỡng, ít năng lượng, có lợi trong việc giảm cân.

Dầu ô liu chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và chất béo tốt có lợi cho cơ thể, giúp chống lại các tổn thương và giảm cân bởi các axit béo không bão hòa trong dầu ô liu có thể ngăn ngừa tình trạng tích lũy chất béo.

Bắp cải nhiều chất xơ, ít calo, có thể hỗ trợ làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm mức cholesterol trong máu. Bắp cải là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng giúp giảm cân hiệu quả.

Cà chua là một trong những thực phẩm chống béo ít được biết đến, rất giàu vitamin C, vitamin A, cellulose và nước. Những dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời giúp cơ thể đào thải mỡ thừa và độc tố, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Bưởi nổi tiếng với đặc tính giảm cân vì nó giàu chất dinh dưỡng, ít calo, nhiều chất xơ, vitamin C và kali... Uống một ly nước ép bưởi nửa tiếng trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP