Thể thao

HLV Hải Phòng FC nói về cơ hội đi tiếp ở AFC Cup

Trả lời họp báo trước trận làm khách PSM Makassar, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng.

HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng trước trận gặp PSM Makassar.

Vào 19h00 ngày hôm nay 30/11 (giờ Việt Nam), Hải Phòng FC sẽ có chuyến làm khách tới sân của PSM Makassar (Indonesia) trong khuôn khổ lượt trận thứ 5, vòng bảng AFC Cup 2023/2024.

Ở trận đấu này, đội bóng đất Cảng buộc phải giành trọn 3 điểm để nuôi cơ hội đi tiếp. Ngược lại nếu để thua, Hải Phòng FC sẽ chính thức bị loại ngay từ vòng đấu bảng ở Cúp C2 châu Á năm nay.

Trả lời họp báo trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp may mắn mới có thể thắng PSM Makassar ở lượt đi. Cơ hội đi tiếp của chúng tôi tại bảng H sẽ được đánh giá sau màn tái đấu đội bóng này. Tôi nghĩ rằng cơ hội vượt qua vòng bảng của Hải Phòng FC là 50%”.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Hải Phòng FC đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. 3 bàn thắng của đại diện Việt Nam được ghi do công của Gutawa, Lương Hoàng Nam và Mpande. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra khá thận trọng ở trận tái đấu lần này.

Đánh giá về đối thủ PSM Makassar trước ngày tái đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “PSM Makassar là đội bóng mạnh, có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu ngày mai để có thể vượt qua vòng bảng”.

Cũng tham dự buổi họp báo, tiền đạo Joseph Mpande cho biết, các cầu thủ Hải Phòng FC sẽ đặt quyết tâm chiến thắng ở trận đấu này: “Chặng đường của chúng tôi vẫn còn khá dài, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho các thử thách. Làm khách trên sân của PSM Makassar là nhiệm vụ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng”.

Trong khi đó, có HLV Bernardo Tavares - thuyền trưởng của CLB PSM Makassar tỏ ra thận trọng trước đội khách Hải Phòng, ông cho rằng đại diện Việt Nam là đối thủ khó chơi.

Chia sẻ thêm nhận định trên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lý giải: "Chúng tôi sẽ đối đầu với một đội có thứ hạng bóng đá cao hơn chúng tôi.

Theo tôi, Hải Phòng là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ đến từ Việt Nam có lối chơi rất quyết liệt và có những thời điểm họ cực kỳ tập trung".

HLV Bernardo Tavares tiếp tục nói: "Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu. Trong khi đó, Hải Phòng thi đấu trận gần nhất với Sabah FC từ đầu tháng 11, vì vậy họ có nhiều thời gian hơn".

Dẫu vậy, HLV Bernardo Tavares khẳng định đội chủ nhà sẽ thi đấu hết mình ở trận tái đấu này: "Hy vọng rằng chúng tôi có thể cải thiện mọi thứ trong giai đoạn chuẩn bị và trong quá trình tập luyện.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt kết quả tích cực nhất và hy vọng CLB PSM Makassar sẽ có màn trình diễn tốt trong trận đấu tiếp đón CLB Hải Phòng".

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP