Đẹp

4 loại nước ép xanh giúp đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng giống như vị khách không mời, đến không báo trước rồi không chịu rời đi. Tuy nhiên, một số đồ uống thông thường lại có thể đánh bay mỡ bụng.

4 loại nước ép xanh giúp đốt cháy mỡ bụng. Ảnh: Ndtv

Mỡ tích tụ dưới cơ bụng và xung quanh các cơ quan quan trọng, là loại mỡ khó giảm. Mỡ bụng tăng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2, cholesterol cao, một số bệnh ung thư.

Dưới đây là 4 loại nước ép xanh có thể giúp "đốt cháy" mỡ bụng:

1. Nước ép dưa chuột, rau bina và cải xoăn

Rau bina có tác dụng giảm cân vì ít calo và nhiều chất xơ. Dưa chuột, cải xoăn cũng chứa chất xơ và có hàm lượng nước cao nên rất lý tưởng để giảm cân.

Thành phần: 2 quả dưa chuột, 1 nắm lá rau bina, 1 nắm lá cải xoăn, một mẩu gừng, 1/2 quả chanh, muối.

Cách làm: Rửa sạch tất cả nguyên liệu. Để trong tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó xay nhuyễn và lọc bỏ bã. Thêm tí muối và 1/2 quả chanh vào rồi thưởng thức.

2. Nước ép dưa chuột và kiwi

Ảnh: Ndtv

Cả dưa chuột và kiwi đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dưa chuột bao gồm khoảng 95% nước và rất giàu vitamin K. Trong khi đó, kiwi rất giàu vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Khi kết hợp với nhau, loại nước ép này sẽ tạo nên một thức uống giải độc lành mạnh để đốt cháy mỡ bụng.

Thành phần: 4 quả kiwi, 2 quả dưa chuột, 1 lát gừng đập dập.

Cách làm: Dưa chuột cắt nhỏ, kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ. Xay nhuyễn, thêm đá và thưởng thức.

3. Nước ép bầu

Một loại nước ép xanh khác có thể giúp đốt cháy mỗ bụng đó là nước ép bầu. Bầu chứa ít calo và nhiều chất xơ nên rất lý tưởng để giảm cân. Nó cũng giúp bạn no lâu hơn. Việc bổ sung dứa và cam trong công thức này còn giúp tăng cường sức khỏe vì cả hai loại trái cây này đều là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Nguyên liệu: 1 cốc dứa thái hạt lựu, 1 cốc cam cắt lát, 1 cốc bầu cắt nhỏ, 1 cốc dưa chuột thái lát, một vài lá húng quế, một vài lá cà ri.

Cách làm: Cho toàn bộ rau củ quả vào máy ép chậm. Thêm húng quế và lá cà ri để tạo hương vị. Nếu không có máy ép chậm, bạn có thể cho tất cả vào máy xay sinh tố, thêm một ít nước cho dễ xay sau đó lọc bỏ bã rồi thưởng thức.

4. Nước ép bắp cải

Ảnh: Ndtv

Bắp cải là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Uống nước ép bắp cải hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Cách làm nước ép bắp cải tươi tại nhà rất đơn giản. Rửa sạch lá bắp cải, để ráo nước, sau đó cho vào máy xay sinh tố. Lọc bỏ bã. Bạn có thể thêm lá bạc hà, mật ong và chanh vào nước ép bắp cải để tăng thêm hương vị.

Tác giả: H.Phương

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP