Đẹp

Cách thoát khỏi tình trạng mỡ bụng sau tuổi 50

Sau 50 tuổi bạn hãy chú ý những cách dưới đây để giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả nhé.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Bạn có thể khắc phục tình trạng mỡ bụng hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Cơ thể đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa protein hơn là chất béo hoặc carbohydrate. Để có một chế độ ăn uống cân bằng, bạn nên thay thế một số carbs bằng thực phẩm giàu chất đạm để có thể tăng cường trao đổi chất vào bữa ăn. Tiêu thụ các nguồn protein nạc sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp để tăng hoạt động trao đổi chất, do đó giúp chúng ta duy trì một vùng bụng dưới thon gọn, phẳng lì.

Cần chọn những loại thực phẩm chứa protein chất lượng cao như hải sản, cá hồi, cá ngừ hoặc ức gà, trứng. Ngoài ra còn cần bổ sung các nguồn protein từ thực vật như các loại đậu, đậu lăng, quả hạch và các loại hạt.

Ăn ngũ cốc giàu chất xơ

Chất xơ là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn có vùng bụng dưới phẳng lì. Ăn nhiều chất xơ hơn có thể giúp cho những người đang có kế hoạch giảm cân, ngay cả khi không thực hiện các thay đổi khác đối với chế độ ăn uống. Chất xơ siêu làm đầy và cơ thể tiêu hóa nó chậm hơn so với tinh bột và đường đơn giản. Chất xơ giúp bạn ăn uống đều đặn và kích thích tiêu hóa, tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng lượng chất xơ tối thiểu mà một phụ nữ trung niên cần đạt là khoảng 21g mỗi ngày.

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng bằng một bát ngũ cốc giàu chất xơ, đồng thời còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp ngũ cốc với các loại sữa thực vật yêu thích của mình.

Tập thể dục để loại bỏ mỡ bụng

Tập thể dục thường xuyên, phù hợp với tim mạch hoặc aerobic như đi bộ, chạy và bơi lội đã được chứng minh là giúp đốt cháy calo và một số chất béo. Nhưng tập thể dục ngắt quãng cường độ cao (HIIE) là cách tập thể dục hiệu quả hơn, thu được nhiều kết quả hơn trong thời gian ngắn hơn.

Loại hình luyện tập ngắt quãng này bao gồm đi bộ hoặc chạy với tốc độ chậm, sau đó tăng tốc độ, rồi lặp lại. Nó cũng có thể bao gồm thể dục nhịp điệu, đạp xe kiểu cắm trại hoặc bất kỳ lớp học nào xen kẽ giữa các chuyển động cường độ chậm đến trung bình và cường độ cao.

Jorge Cruise cho biết: ‘Tập luyện ngắt quãng cường độ cao sẽ kích hoạt quá trình đốt cháy chất béo suốt cả ngày, vì vậy bạn đốt cháy chất béo trong khi nghỉ ngơi. Các động tác yoga cường độ cao giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm cân’.

Chế độ ăn đa dạng

Rau và trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe, do vậy bạn nên thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đánh giá thực hiện dựa trên 10 nghiên cứu cho thấy rằng, mỗi khẩu phần rau tăng lên hàng ngày có liên quan đến việc giảm 0,36 cm vòng eo ở phụ nữ. Một nghiên cứu khác ở 26.340 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 35–65 liên quan đến việc ăn trái cây và rau quả giúp giảm trọng lượng cơ thể, giảm vòng eo và ít chất béo hơn.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP