Pháp luật

Vỏ bọc khó ngờ của những "nữ doanh nhân" bán hàng online siêu lừa đảo, khoe giao dịch tiền tỷ để tạo uy tín

Bằng những thủ đoạn tinh vi, tạo vỏ bọc sang chảnh, những nữ doanh nhân rởm này đã khiến nhiều người bị lừa, phải ngậm đắng nuốt cay.

Ngân "gốm"

Đỗ Thị Kim Ngân (hay còn gọi là Ngân "gốm") nổi tiếng trên MXH nhiều năm trước đi bị bắt vì tội lừa đảo. Cô đăng bán các sản phẩm, hàng hóa dưới tên “Ngân Paula”, “Ngân Gốm”…, chiếm đoạt tài sản của người đặt mua hàng.

Trên những trang MXH này, Ngân "gốm" rao bán các sản phẩm đồ gốm, đồ gia dụng, đồ điện tử... để thu hút người mua. Tuy nhiên, thực tế Ngân không có các sản phẩm này mà chỉ tìm kiếm hình ảnh trên mạng, rao bán "ảo".

Mỗi khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua, Ngân yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên mình rồi "cuỗm" mất. Khi người mua cố gắng liên lạc, đối tượng cắt đứt điện thoại và chặn tài khoản

Ngân tự phong mình là “nữ hoàng làng gốm” Bát Tràng. Ngân khoe sở hữu một cửa hàng gốm sứ lớn nhất làng. Khi lộ bài, Ngân chuyển sang bán thập cẩm các món hàng như điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng cho đến xe đạp,...

Bằng chiêu thức bán hàng siêu rẻ, chỉ bằng 50% hay 1/10 giá thị trường, Ngân khiến nhiều người sập bẫy.

Ngày 16/8/2021, Ngân "gốm" bị Công an tỉnh Thanh Hoá bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Nguyễn Diệp Anh lừa đảo bán hàng hiệu

Trần Nguyễn Diệp Anh (SN 2003, ở Sơn La) sở hữu ngoại hình xinh đẹp, có lượng theo dõi và tương tác khủng trên MXH. Cô nàng thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng với “núi" hàng hiệu, check-in nước ngoài cực sang chảnh.

Để tạo vỏ bọc hoàn hảo, "hot girl" giới thiệu rằng mình làm ca sĩ sinh năm 1996, thường chuyên chạy show nên thuận tiện cho việc "xách tay" các sản phẩm hàng hiệu về nước.

Trên trang Facebook cá nhân, cô thường xuyên đăng bán các sản phẩm như đồng hồ, túi xách, nước hoa…

Cô cũng sử dụng tài khoản ngân hàng MB Bank để nhận tiền đặt cọc mua hàng của khách. Số tiền đặt cọc tối thiểu là 50% món hàng hiệu. Sau khi nhận tiền đặt cọc, Diệp Anh lập tức chặn tài khoản của người đó.

Các nạn nhân của Diệp Anh bị mất từ vài trăm triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Con số ước tính nữ hot girl này lừa đảo lên tới hàng chục tỷ.

Tháng 5/2021, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, Diệp Anh bị xác định tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cưỡng đoạt tài sản".

Âu Thị Thanh Hằng lừa đảo nhà đầu tư BĐS

Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996, trú ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An) tự cho mình cái mác bản thân là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Trên MXH, cô thường xuyên đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe sang, ở chung cư cao cấp, một vỏ bọc hoàn hảo dùng để kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn để mở rộng kinh doanh trong thời điểm cơn sốt đất ở Nghệ An.

Cụ thể, Thanh Hằng tiếp cận các nhà đầu tư, cô đưa cho các nhà đầu tư giấy chứng nhận sử dụng đất (thực chất là số giả) để thuyết phục góp vốn. Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng đất giữa hai bên, nhà đầu tư chuyển tiền liền bị Thanh Hằng “ôm tiền chạy mất".

Tháng 5/2022, Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự Hằng để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Qua xác minh, Âu Thị Thanh Hằng đã lừa đảo và chiếm đoạt 8 tỷ đồng.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP