Thế giới

Mẹ bé Nhật Linh: Vỏ bọc của nghi phạm quá hoàn hảo

"Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ”, chị Nguyên chia sẻ.

Chiều 17/4, trao đổi với Zing.vn, anh Lê Anh Hào (37 tuổi), bố bé Lê Thị Nhật Linh, cho biết gia đình anh đang làm việc với cảnh sát Nhật Bản về vụ sát hại con gái.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), mẹ bé Nhật Linh cho hay từ khi sang Nhật, vợ chồng chị đã làm việc với các luật sư, cảnh sát và nhiều cơ quan khác.

“Hiện tại, nghi phạm vẫn im lặng, chưa nhận tội. Chúng tôi đang chờ câu trả lời từ cảnh sát về nguyện vọng gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm”, chị Nguyên nói.

Anh Hào xem hình ảnh nghi phạm do phóng viên Nhật cung cấp lúc thăm mộ bé Linh sau khi nhận tin bắt được nghi phạm hôm 14/4. Ảnh: Hoàng Như.

Theo chị Nguyên, vợ chồng chị không dự cuộc họp khẩn cấp về việc giám sát đưa trẻ em tới trường do trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học, tổ chức vào 16h ngày 16/4.

Chị Nguyên chia sẻ chị không hề trách nhà trường khi nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh của trường. Chị bảo sự việc xảy ra với bé Linh là điều không ai mong muốn, nhà trường cũng không thể lường trước được, trách họ cũng không thể giúp bé Linh trở lại.

“Nhà trường, các thầy cô giáo và mọi người đều rất tốt với gia đình tôi. Con tôi ngoan ngoãn mà phải chịu bất hạnh nên ai cũng thương con. Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ”, chị Nguyên bộc bạch.

Người mẹ tâm sự việc đi lại giữa 2 nước và làm việc với nhiều cơ quan, tổ chức khiến gia đình chị khá mệt mỏi. Tuy nhiên, vợ chồng chị sẽ cố gắng hết sức để đòi lại công lý cho con gái.

Mẹ bé Nhật Linh bày tỏ nguyện vọng giành lại công lý cho con gái. Ảnh chụp trước khi chị Nguyên cùng chồng và con trai sang Nhật. Ảnh: Hoàng Như.

Trước đó, tối muộn 15/4, vợ chồng chị Nguyên cùng con trai út đã bay sang Nhật để làm việc với cảnh sát sau khi nhận tin bắt được nghi phạm vụ sát hại bé Nhật Linh. Ngày 16/4, gia đình bé Nhật Linh có mặt ở Nhật Bản để làm việc với luật sư, cảnh sát.

Ngày 17/4, tại Hoàng cung ở Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc trò chuyện với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường. Trong cuộc trò chuyện, ông Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và động viên tới gia đình bé Nhật Linh.

Thủ tướng Abe cũng cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Tác giả: Hoàng Như

Nguồn: Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP