Du lịch

Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào

Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào cho biết 4 tháng đầu năm 2023, nước này đã đón hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế. Đây là con số ấn tượng so với chỉ tiêu đón 1,4 triệu lượt du khách quốc tế mà Lào đặt ra trong năm 2023.

Theo Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, trong 4 tháng đầu năm 2023, Lào đã đón hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế, trong đó đứng đầu là du khách đến từ Thái Lan với hơn 400.000 lượt, tiếp theo là Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước đến từ châu Âu và Mỹ.

Thạt Luổng - địa điểm du lịch văn hoá tâm linh ở thủ đô Vientiane, Lào

Chính phủ Lào luôn coi du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và đã dành nhiều ưu tiên cho việc phát triển ngành công nghiệp không khói. Sau tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ Lào xác định du lịch là một trong những ngành cần ưu tiên hàng đầu, không chỉ giúp phục hồi nền kinh tế mà còn nhằm tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.

Việc thu hút hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế chỉ trong 4 tháng đầu năm cho thấy, ngành du lịch Lào đang hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn có thể hoàn thành và thậm chí vượt mức chỉ tiêu đề ra là thu hút hơn 1,4 triệu lượt du khách quốc tế đến Lào trong năm nay./.

Tác giả: Trần Tuấn, Hồ Hải

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP