Bạn cần biết

Tránh ăn vào 4 thời điểm này trong ngày, eo thon dáng xinh không có gì khó

Đó là những thời điểm nào trong ngày?

Bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc không muốn tăng cân mất kiểm soát? Ngoài lựa chọn thực phẩm đúng thì chọn thời điểm ăn uống phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân lên rất nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một ngày có tới 4 khung giờ dễ khiến cơ thể tăng cân nhất. Nếu như bạn biết cách tận dụng những mốc thời gian này thì chẳng cần khổ sở nhịn ăn, bạn vẫn có thể có được eo thon dáng xinh dễ dàng.

1. 9 đến 10 giờ sáng

Khung giờ đầu tiên nên tránh việc ăn uống kẻo tăng cân là 9 giờ sáng. (Ảnh: Brightside)

Khung giờ đầu tiên nên tránh việc ăn uống kẻo tăng cân là 9 giờ sáng. Điều này có nghĩa là bạn cần phải ăn sáng trước 9 giờ chứ tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất để bắt đầu quá trình trao đổi chất trong ngày. Do đó, nếu không ăn sáng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, bỏ bữa sáng cũng gây hại cho sức khỏe, nhất là đối với dạ dày.

Trong trường hợp, bạn ăn sáng quá sớm và đến thời điểm này lại cảm thấy đói thì hãy cố gắng kiểm soát sự thèm ăn của mình. Bạn có thể uống nước lọc hoặc ăn vài lát trái cây ít đường và chờ tới khung giờ ăn trưa.

2. 13 đến 14 giờ chiều

Nhiều người rất bất ngờ khi khung giờ này được xếp vào nhóm cần hạn chế ăn uống.

Theo nghiên cứu của tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, quan sát gần 1.300 người ăn kiêng trong vòng 28 tuần và nhận ra rằng những người ăn bữa trưa sớm sẽ dễ thành công trong việc giảm cân hơn.

Thời gian ăn trưa tốt nhất để giảm cân là sau 11 giờ và trước 13 giờ.

Thời gian ăn trưa tốt nhất để giảm cân là sau 11 giờ và trước 13 giờ. (Ảnh minh họa: Brightside)

Nếu vẫn muốn ăn vào thời gian nãy, hãy ăn một lượng nhỏ và lựa chọn các loại trái cây có chỉ số GI thấp như cà chua, ổi, kiwi, cam, táo, chanh leo… để tránh khiến cơ thể béo lên và tích tụ mỡ thừa vùng bụng nhé.

3. 7 giờ tối

Ăn tối muộn là sai lầm nghiêm trọng dễ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Ăn tối trước 7 giờ tối là mốc thời gian giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa thức ăn nhanh hơn.

Ăn tối trước 19h cũng giúp cơ thể có nhiều thời gian để vận động trước khi đi ngủ, như vậy sẽ “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả hơn.

Sau thời điểm này, bạn không nên ăn thêm bất kỳ một thực phẩm nào ngoài uống nước lọc. Nếu bạn không kịp ăn tối trước 19 giờ, có thể cân nhắc bỏ bữa tối hoặc chỉ ăn nhẹ bằng salad hoặc vài lát trái cây ít đường.

4. Trước khi ngủ 1 tiếng

Chúng ta đều biết rằng ăn đêm có hại cho cả vóc dáng và sức khỏe dù bạn có nhu cầu giảm cân hay không. Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải ăn tối vào thời điểm đã khuya hay ăn nhẹ vào ban đêm dù nó không được khuyến khích thì cũng nên tránh ăn trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ nhé!

Tránh ăn trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. (Ảnh: Brightside)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn uống quá sát giờ đi ngủ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu và insulin, ngăn cản giải phóng melatonin, gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng, khiến cơ thể tăng cân.

Nếu bạn không thể ngủ mà không ăn gì, bạn có thể cân nhắc uống một cốc sữa không đường ấm hoặc ăn một quả chuối để làm dịu dạ dày mà không quá ảnh hưởng tới cân nặng.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP