Tin địa phương

Tố tướng quân đội xây nhà chiếm vỉa hè: Giải thích mới

Thiếu tướng Tuấn cho rằng, việc ông trồng cây cảnh trước cổng nhà ông để vỉa hè có bóng mát, cảnh quan xung quanh cũng đẹp hơn.

Liên quan đến thông tin Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 9 đang tự tháo dỡ phần công trình xây lấn đất quy hoạch làm đường, tối ngày 28/5, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Tuấn cho rằng, ông chỉ tháo dỡ hàng rào có bề ngang 4m để trả lại đất cho địa phương.

"Trước đây tôi dựng hàng rào đó là để ngăn không cho người dân đổ rác, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc đi lại của người dân. Còn tường chắn ngang vỉa hè đó là của nhà thờ được xây dựng từ trước năm 1975", Thiếu tướng Tuấn nhấn mạnh.

Về thông tin ông di dời cây cảnh trước cổng để trả lại phần đất ông đã xây ngoài quyền sử dụng đất của mình, Thiếu tướng Tuấn cho rằng, cây cảnh đó ông trồng để vỉa hè có bóng mát.

Nhiều tờ báo đưa tin thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên phó tư lệnh Quân khu 9 đang tự tháo dỡ công trình xây trên phần đất ngoài quyền sử dụng của mình - Ảnh: TTO

"Vỉa hè đó không có đường mà chỉ là vỉa hè cụt, không ai đi trên vỉa hè đó, làm gì có ai đi vào con đường cụt làm gì.

Còn việc tôi trồng cây cảnh ở đó vừa để mát mẻ, vừa muốn làm cho cảnh quan khu vực xung quanh đẹp hơn, bên cạnh đó là để tránh những người nghiện qua đó hút chích", Thiếu tướng Tuấn cho biết.

Theo Thiếu tướng Tuấn, cả khu dân cư An Thới (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) và ông đều muốn địa phương mở đường bởi nếu con đường đó được mở thì diện tích căn nhà ông sẽ có khoảng 78 m2 mặt tiền, giá trị căn nhà của ông sẽ tăng hơn gấp nhiều lần.

Cũng theo vị Thiếu tướng này, ông không làm gì liên quan đến khu vực đường số 6 bởi đây là khu đất của nhà thờ Bình Thủy (TP Cần Thơ). Còn khuôn viên nhà ông được xây dựng ở diện tích đất của gia đình.

"Nếu ai nói con đường số 6 nằm trong khu dân cư An Thới hiện đang bị méo mó rất khó coi thì phải hỏi bên nhà thờ", Thiếu tướng Tuấn nói thêm.

Trước đó, nói về việc này, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy cho biết, Thiếu tướng Lê Minh Tuấn hiện đang tổ chức tháo dỡ tường rào, di dời cây cảnh để trả lại phần đất ông đã xây ngoài quyền sử dụng đất của mình.

Hiện trạng biệt thự của thiếu tướng Lê Minh Tuấn trước khi tháo dỡ - Ảnh: TTO

Theo bản đồ của phòng quản lý đô thị quận Bình Thủy mà ông Tâm cung cấp, chiều ngang ở đường số 1, nơi có cổng và mặt tiền nhà Thiếu tướng Tuấn xây công trình lấn có tổng số đo 10,86m, đoạn bên trong sân nơi ông Tuấn lát gạch và trồng cây cảnh cổ thụ là hơn 4m và kéo dài theo bề sâu hơn 26m.

Ông Tâm cho biết ngoài việc trả lại phần đất bên hông nhà, nơi có bản đồ quy hoạch làm vỉa hè đường số 6, ông Tuấn phải di dời một đoạn tường rào mặt tiền đường số 1 vào trong phần đất thuộc quyền sử dụng của mình.

Đoạn này trên bản đồ là góc đường nên phải di dời vào vài mét. Sau khi tự tháo dỡ, trong tuần này UBND phường sẽ kiểm tra và đo đạc lại rồi báo cáo cấp trên.

Như đã đưa tin, trước đó, một số người dân tố cáo Thiếu tướng Tuấn khi xây dựng biệt thự thì xây tường bao chiếm phần vỉa hè dự mở (khoảng 100m2) tại đường số 6, khu dân cư An Thới.

Thời điểm xây chiếm phần đất quy hoạch, ông Tuấn vẫn đang đương chức là Phó tư lệnh Quân khu 9.

Theo bản đồ quy hoạch tỉ lệ 1/500, Khu dân cư An Thới có 3 trục đường giao thông chính đấu nối ra tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám.

Trong quá trình xây dựng dự án, chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Vật liệu xây dựng Fico chỉ đấu nối 1 trục đường chính ở giữa ra đường Cách Mạng Tháng Tám, 2 tuyến còn lại chưa được triển khai như quy hoạch.

Dự án Khu dân cư An Thới sau đó được bàn giao lại về UBND quận Bình Thủy quản lý.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP