Trong nước

Thanh Hóa: Nữ hiệu trưởng bị tố xây nhà lấn chiếm gần 450m2

Hiệu trưởng trường THCS Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị tố xây nhà lấn chiếm gần 450m2 tại thị trấn.

Theo phản ánh của người dân, bà hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Lan có thửa đất số 116, tờ bản đồ số 4, tại phố 3 thị trấn Lang Chánh, diện tích 485m2, trong đó đất ở là 120m2.

 xây nhà lấn chiếm

Toàn bộ diện tích lấn chiếm

Ngày 16/8/2018, gia đình bà được UBND huyện cấp phép xây nhà 2 tầng với tổng diện tích sàn 160m2.

Tuy nhiên, khi xây, bà Lan lại cho đổ bê tông kiên cố hết diện tích đất của mình, thậm chí xây dựng cả tầng hầm không có trong giấy phép.

 xây nhà lấn chiếm

Công trình bị dừng thi công

Theo ghi nhận của VietNamNet, tổng diện tích 485m2 đã được xây một phần lên thành gian nhà gần 200m2 để cho một trung tâm thể hình thuê lại.

Phần còn lại, bà Lan tiếp tục đổ tầng hầm, và xong mặt sàn của tầng 1 với tổng điện tích sàn gần 600m2.

 xây nhà lấn chiếm

Đình chỉ thi công nhưng chưa có biện pháp xử lý

“Bà Lan là hiệu trưởng của một trường tiểu học, chồng lái xe cho UBND huyện, con làm ở Ban quản lý dự án huyện nhưng lại bất chấp pháp luật, xây dựng trái phép diện tích lớn như vậy. Hơn nữa, sai phạm đã rõ nhưng tại sao không thấy thị trấn xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm”, một người dân bức xúc nói.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên các cấp chính quyền.

 xây nhà lấn chiếm

Tầng hầm không có trong giấy phép xây dựng

Ngày 4/9/2018, UBND thị trấn Lang Chánh đã lập biên bản đình chỉ xây dựng công trình với lý do diện tích xây dựng thực tế lớn hơn diện tích được cấp phép tổng cộng 596m2, trong đó sân bê tông cốt thép 221m2, sân bê tông 375m2.

 xây nhà lấn chiếm

Nhà bà Lan xây dựng trên phần đất và đã cho thuê

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh thừa nhận có việc gia đình bà Lan xây dựng vượt quá giấy phép và đã bị UBND thị trấn đình chỉ.

Liên quan tới câu hỏi sao không xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm, bà Hoa cho biết, vấn đề này thị trấn đang báo cáo huyện để có hướng xử lý.

Bà Hoa cũng thừa nhận như người dân phản ánh rằng, ngoài việc bà Lan là Hiệu trưởng của trường THCS Đồng Lương thì chồng và con trai đang công tác ở UBND huyện Lang Chánh.

Tác giả: Lê Dương - Vũ Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP