Thế giới

Thủ tướng Pháp mắc Covid-19 khiến hàng loạt bộ trưởng Bỉ phải cách ly

Sau khi Thủ tướng Pháp Jean Castex được xác nhận đã mắc Covid-19, khiến người đồng cấp của ông tại Bỉ và 4 bộ trưởng Bỉ đã buộc phải cách ly.

Thủ tướng Pháp Jean Castex (phải) và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo gặp nhau hôm 22/11 (Ảnh: AFP).

RT đưa tin, Thủ tướng Pháp Castex ngày 22/11 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ chuyến công du ở Bỉ. Vì vậy, 5 quan chức Bỉ, bao gồm Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và 4 bộ trưởng khác đã buộc phải cách ly để đề phòng và sẽ được làm xét nghiệm vào ngày 24/11.

Ông Castex đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và cũng sẽ tự cách ly trong 10 ngày nhưng vẫn làm việc bình thường, văn phòng của ông cho biết.

Thủ tướng Pháp phát hiện ra con gái ông mắc Covid-19 sau khi ông trở về từ Bỉ, nơi ông gặp người đồng cấp De Croo và các bộ trưởng.

Ông Castex, 56 tuổi, hiện chưa đủ điều kiện để được tiêm mũi vaccine tăng cường - biện pháp mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng có thể giúp nước này tránh việc bị phong tỏa lần nữa, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở châu Âu vẫn đang rất phức tạp.

Pháp hiện mới chỉ cho phép người trên 65 tuổi tiêm mũi tăng cường, mặc dù cơ quan cố vấn nước này kêu gọi việc mở rộng nhóm tuổi xuống những người trên 40 tuổi.

Trước đó, chính phủ Pháp cho biết làn sóng Covid-19 thứ 5 tại nước này đang gia tăng với tốc độ đáng báo động, khi số ca nhiễm mới hàng ngày tăng gần gấp đôi trong tuần qua.

Cụ thể, trong tuần lễ tính đến ngày 20/11, nước này ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới trung bình trong 7 ngày là 17.153 trường hợp, tăng so với 9.458 ca một tuần trước đó, tương đương mức tăng 81%.

"Làn sóng Covid-19 thứ 5 đang bắt đầu với tốc độ nhanh như chớp", người phát ngôn chính phủ Pháp Gabrial Attal cảnh báo.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP