Thế giới

Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ khủng bố trong tương lai

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cảnh báo rằng Pháp có thể phải chịu thêm các vụ tấn công nữa và sẽ phải “ học cách sống chung với sự đe doạ”.


Thủ tướng Pháp Manuel Valls.

Theo AFP, lời cảnh báo này được đưa ra sau khi tổng thống Francois Hollande tuyên bố rằng sẽ mở rộng về khả năng kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng nữa sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice làm 84 người thiệt mạng.

Thủ tướng Valls nói: “Ngay cả khi những lời nói này là những điều khó có thể nói ra, song đây là nhiệm vụ mà tôi phải làm. Tôi cho rằng sẽ còn những vụ tấn công tiếp theo và sẽ có những người vô tội khác phải thiệt mạng một cách oan uổng.”

Vào ngày 14/7 vừa qua, Tổng thống Hollande đã tuyên bố kế hoạch nâng cao các biện pháp an ninh khẩn cấp sau vụ tấn công tại Paris, trong đó tạo điều kiện cho cảnh sát tăng cường truy tìm, tiến hành khám nhà và ra lệnh quản chế những kẻ tình nghi.

Phía Hạ viện Pháp sẽ gia hạn lần thứ 4 tình trạng khẩn cấp kéo dài 8 tháng do những lời chỉ trích đối với chính phủ sau các vụ tấn công khủng bố. Đảng cánh hữu của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy tuyên bố những ai có dấu hiệu cực đoan sẽ bị bắt đeo thẻ điện tử.

Uỷ viên công tố Pháp cho hay, các nạn nhận trong vụ tấn công ở Nice đều được xác nhận danh tính. Có khoảng 30 người Hồi giáo, trong đó hơn nửa là người nước ngoài.

Thủ phạm của vụ khủng bố ở Nice được xác định là Mohamed Lahouaiej Boulhel, 31 tuổi gốc Tunisia, trước đó đã có nhiều hứng thú đối với hoạt động khủng bố. Tuy nhiên, công tố viên Francois Molins cho biết chưa có bằng chứng cụ thể của kẻ phạm tội liên quan tới phiến quân hồi giáo IS.

Tác giả bài viết: Thủy Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP