Du lịch

Làng hoa trăm tuổi ở miền Tây bắt đầu thu phí khách tham quan

Tiền thu được từ việc bán vé tham quan làng hoa Sa Đéc được dùng để tái đầu tư, bảo dưỡng các công trình hạ tầng, giữ gìn môi trường…

Mộc góc làng hoa Sa Đéc. Ảnh: Hưng Lợi.

Từ ngày 17/1, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) bán vé tham quan làng hoa ở địa phương này, trên đoạn đường Sa Nhiên - Cai Dao, dài hơn 2 km, thuộc phường Tân Quy Đông.

Thời gian bán vé 8-17h hàng ngày với mức giá 20.000 đồng mỗi người (áp dụng cho khách theo đoàn). Người dân địa phương, người buôn bán trong làng hoa, trẻ em dưới 16 tuổi có cao từ 1,4 m trở xuống, người khuyết tật, các cơ quan báo chí đến tác nghiệp và hành khách tham gia giao thông ngoài mục đích tham quan... không phải mua vé.

Thành phố Sa Đéc lắp đặt hai quầy bán vé và kiểm soát, hai bãi bãi đậu xe phục vụ du khách.

Theo ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, thời gian qua, địa phương đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng các khối tiểu cảnh trong khu vực làng hoa trở thành khu du lịch lớn. "Vì vậy, địa phương cần thu vé để có kinh phí tái đầu tư, bảo dưỡng, giữ gìn vệ sinh môi trường... nhằm phục vụ du khách tốt hơn", ông Tùng nói và cho biết việc này đã được UBND tỉnh Đồng Tháp cho phép.

Du khách đến vui chơi tại làng hoa Sa Đéc. Ảnh: Long Hồ.

Làng hoa Sa Đéc được hình thành hơn 100 năm trước. Đến nay có hơn 2.300 hộ dân trồng 2.500 loài hoa kiểng khác nhau, với diện tích hơn 500 ha, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất miền Tây. Từ đầu năm đến nay, nơi đây đón hơn một triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Mỗi năm, làng hoa bán ra thị trường khoảng 7- 8 triệu sản phẩm các loại, cung ứng khắp miền Tây, TP HCM, miền Trung, Tây Nguyên và xuất khẩu sang Campuchia; với tổng doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng, chiếm trên 70% giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp của địa phương.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP