Tin địa phương

TP.Cần Thơ: Làng hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

Đến thời điểm này, không khí tại các làng hoa như Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy), An Thới (huyện Phong Điền), chợ hoa bến Ninh Kiều... đang nhộn nhịp hẳn lên.

Tại làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy), nhiều nhà vườn cho biết, nơi đây chủ yếu trồng các giống hoa truyền thống như vạn thọ, cúc Tiger, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi… hứa hẹn cho một vụ mùa hoa tết đầy thắng lợi.

Vào lúc này, hoạt động mua, bán rất nhộn nhịp. Hàng chục thương lái, chủ vườn đang hối hả đưa những chậu hoa lên xe tải, vận chuyển đi tiêu thụ ở nhiều nơi.

Quang cảnh tại làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Ông Trương Văn Khương (ngụ phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) cho biết: "Đến nay, tôi đã bán cho thương lái 200 chậu cúc các loại. Năm nay, thương lái ở các tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Kiêng Giang về đặt cọc tiền mua hoa từ đầu tháng Chạp Âm lịch với mức giá sỉ từ 140.000 - 150.000 đồng/chậu, tăng hơn 20.000 - 30.000 đồng/chậu so với năm ngoái. Nhờ giá cao nên nhiều hộ trồng hoa cúc ở đây có thu nhập khá".

Tại vườn hoa của gia đình ông Lâm Quang Hồng (ngụ khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy) cũng rực rỡ sắc màu. Ông Hồng cho biết, Tết năm nay gia đình ông sẽ đưa ra thị trường hơn 2.000 giỏ hoa.

Trong đó, nhiều giống hoa mới, bắt mắt thời gian trưng dài ngày như: Dạ yến thảo, mãn đình hồng, mao lương, dây tây, cúc đồng tiền mini... Các loài hoa này phù hợp nhiều không gian khác nhau, hứa hẹn sẽ phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Không khí nhộn nhịp tại đường hoa Hoàng Văn Thụ (TP.Cần Thơ).

Còn anh Trần Văn Khanh (ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) cho biết: "Hoa tôi trồng chủ yếu mang ra bán các chợ hoa Tết ở TP.Cần Thơ. Giá thì tùy thuộc vào giống hoa, chậu lớn hay nhỏ. Trung bình hoa cúc có giá 200.000 đồng/cặp, hoa vạn thọ 100.000 đồng/cặp, vạn thọ lùn 50.000 đồng/cặp, mai dạ thảo 130.000 – 150.000 đồng/cặp, tăng khoảng 5 - 10% so với năm rồi. Do thời tiết thuận lợi cây phát triển tốt cho hoa nở đúng dịp Tết".

Mấy ngày qua, không ít thương lái từ các nơi trong và ngoài tỉnh đã đổ xô về các nhà vườn ở đây để mua hoa đưa đi tiêu thụ. Ông Lâm Quang Hồng cho biết: “Trước mắt chúng tôi lấy 200 - 300 chậu, đưa về bán. Khi nào hết sẽ lấy tiếp".

Tết năm nay, với 12.000 chậu vạn thọ lùn, 1.000 chậu vạn thọ lỡ và cao, ông Hồng hy vọng sẽ trúng đậm.

Ông Đoàn Hữu Bốn, Giám đốc hợp tác xã Hoa kiểng Bình An cho biết, vụ hoa Tết này hợp tác xã sẽ đưa ra thị trường khoảng 120.000 giỏ, với 18 chủng loại. "Năm nay, thời tiết thuận lợi hoa phát triển tốt. Ngoài những giống hoa truyền thống thì một số nhà vườn nắm bắt nhu cầu thị trường, đưa những giống hoa mới phục vụ Tết với hy vọng giá sẽ cao và được khách hàng ưa chuộng. Hiện tại, thị trường tiêu thụ chủ yếu ở TP.Cần Thơ và một số tỉnh Miền Tây", ông Bốn nói thêm.

Các loại hoa được trưng bày tại bến Ninh Kiều (TP.Cần Thơ). Nhiều năm trước, tại đây được xem là điểm thu hút nhiều khách nhất.

Tại các nhà vườn trồng mai kiểng, thời điểm này, hoạt động mua bán mai Tết diễn ra khá sôi động từ chục ngày trước cho đến nay.

“Mỗi ngày có hàng chục xe tải lớn vận chuyển mai đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh Miền Tây và TP.HCM. Giá mai tết đang có chiều hướng tăng mạnh, lượng tiêu thụ lớn hơn mọi năm. Theo đó, mai trồng 4 - 5 năm tuổi có giá dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/chậu; mai từ 6-7 năm tuổi giá dao động từ 800.000 - 2 triệu đồng/chậu, tăng gần 20% so với cùng thời điểm này năm trước. Đặc biệt năm nay, mai có dáng thế kiểu bonsai, mini được tiêu thụ khá mạnh", anh Nguyễn Thanh Thái nhà vườn trồng mai kiểng tại quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Dành (ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy) trồng nhiều loại cây, hoa kiểng với nhiều cây giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Trong số này, điển hình như mai chiếu thủy, nguyệt quế, hoa giấy, khế, xanh…

Nhiều cây kiểng có tuổi đời mấy chục năm được ông chăm sóc, tạo dáng kỹ thuật đã có nhiều khách hàng đến hỏi mua mà ông vẫn chưa bán. Từ khi làm cây kiểng, cuộc sống gia đình ông khá hơn, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Không khí hoạt động mua, bán hoa tại các điểm bán rất nhộn nhịp.

Những ngày này, không khí vận chuyển trưng bày tại các điểm bán hoa rất nhộn nhịp. Ngoài người đến mua hoa về chơi Tết còn có nhiều du khách đến TP.Cần Thơ du lịch. Họ đã ghé thăm chợ hoa tại Bến Ninh Kiều, đường Hoàng Văn Thụ, Hồ Xáng Thổi... để chiêm ngưỡng, lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm với muôn hoa đang khoe sắc, đón mùa xuân mới lại về...

Tác giả: Lê Tiết Cương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP