Tin địa phương

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 9

Sáng 10/2, tại thành phố Cần Thơ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi đến thăm, chúc tết Quân khu 9.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật và những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 9, nhất là trong xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu, đảm bảo giữ vững quốc phòng, an ninh ở khu vực Tây Nam của Tổ quốc, chủ động cùng với Đảng, Nhà nước và các địa phương tổ chức tốt công tác phòng chống dịch COVID - 19, phòng, chống thiên tai, hạn hán, phát triển kinh tế-xã hội cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc những nội dung, tinh thần của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang toàn Quân khu; chuẩn bị mọi điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng trong toàn quân trước tình hình diễn biến phức tạp của thế giới và trong nước; nắm chắc tình hình hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm ở trong nước, nhất là đối với các loại tội phạm hoạt động sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán sử dụng ma túy...

Quang cảnh buổi làm việc tại Quân khu 9.

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 quan tâm thực hiện tốt mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa tập trung phát triển kinh tế-xã hội để đưa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa lớn nhất, vựa thủy sản, vựa trái cây của cả nước ngày càng phát triển trong thời gian tới. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly ở các điểm phòng, chống dịch COVID-19, quan tâm chăm lo chu đáo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ tham gia trực Tết để các lực lượng vũ trang như quân đội, công an sẵn sàng chiến đấu tốt trong bất kỳ tình huống nào, không để bị động bất ngờ...

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9 cho biết, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, hạn hán, xâm nhập mặn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân và hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu 9 nhưng cán bộ, chiến sĩ Quân khu đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao. Trong đó nổi bật là công tác duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng bảo vệ an toàn các ngày lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà tết cho Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo các đơn vị chủ động chuẩn bị doanh trại, phương tiện, lực lượng để tiếp nhận các công dân từ nước ngoài đến cách ly tại các đơn vị trong quân đội trên địa bàn Quân khu 9 với 20 khu cách ly. Từ đầu năm 2020 đến nay đã tiếp nhận gần 30.000 người Việt Nam và nước ngoài đến cách ly. Quân khu 9 cũng phối hợp với lực lượng Biên phòng, Công an ở 3 tỉnh biên giới tổ chức 229 tổ, chốt tuần tra kiểm soát người xuất nhập cảnh trái phép, trong đó có 22 tổ cố định.

Quân khu 9 cũng đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách cho các cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tác giả: Ngọc Thiện

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP