Tin địa phương

Thủ tướng, Phó Thủ tướng thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam Bộ, ngày 7-4, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm, chúc Tết các chư tăng và học viên của Học viện Phật giáo Nam tông Khmer.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm các vị sư sãi Học viện Phật giáo Nam tông Khmer.

Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và đông đảo học viên, tăng sinh của Học viện. Vui mừng thăm Học viện dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào Khmer, các chư tăng của Học viện.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer; luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật. Cùng với đó là không ngừng chăm lo phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn nghĩa vụ của công dân.

Trước đó, chiều 6-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ; dâng hương tại Chùa Khleang (Sóc Trăng).

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của đồng bào Khơ Me Nam Bộ 2 tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long.

Tác giả: QUANG VŨ - XUÂN TÙNG

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP