Tin địa phương

Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Thư viện thành phố hơn 136 tỷ đồng

UBND thành phố Cần Thơ vừa ký ban hành Quyết định số 1218/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Thư viện thành phố Cần Thơ, với tổng trị giá gói thầu 136.320.495.951 đồng.

Thư viện thành phố Cần Thơ hiện hữu sẽ được đấu thầu xây dựng mới.

Theo đó, Cần Thơ điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn 14 gói thầu. Tuy nhiên, tại Quyết định số 2120/QĐ-UBND ngày 12/9/2023 có tất cả 18 gói thầu, với tổng cộng giá gói thầu 136.654.558.360 đồng, nguồn vốn ngân sách thành phố Cần Thơ, trong đó có 05 gói đầu thầu và 13 gói chỉ định thầu.

Cụ thể, các gói thầu chính được điều chỉnh, bổ sung như sau:

Tại Quyết định số 2120, gói thầu thi công xây dựng mới khối nhà thư viện, thiết bị phòng cháy chữa cháy và trạm biến áp, giá gói thầu 97.284.514.347 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không áp dụng hình thức lựa chọn danh sách ngắn, đầu thầu qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 02 túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý IV/2023. Hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện hợp đồng 720 ngày.

Nay điều chỉnh gói thầu số 1: Thi công xây dựng mới khối nhà thư viện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, trạm biến áp, máy bơm cấp nước; Giá gói thầu 102.297.504.046 đồng. Nguồn vốn ngân sách địa phương. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không lựa chọn danh sách ngắn, đấu thầu qua mạng. Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 01 túi hồ sơ.

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu 90 ngày. Thời gian bắt đầu lựa chọn nhà thầu vào quý III/2024. Loại hợp đồng là đơn giá cố địn. Thời gian thực hiện 720 ngày.

Trước đây, gói thầu cung cấp, lắp đặt trang thiết bị xây lắp hệ thống thang máy, hệ thống điều hòa không khí, máy bơm cấp nước và máy phát điện dự phòng, giá gói thầu 16.352.634.601 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không áp dụng hình thức lựa chọn danh sách ngắn, đầu thầu qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 02 túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý III/năm 2025. Hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện hợp đồng 150 ngày.

Nay điều chỉnh, gói thầu số 2: Cung cấp, lắp đặt trang thiết bị xây lắp hệ thống thang máy, hệ thống điều hòa không khí và máy phát điện dự phòng; Giá gói thầu 16.210.954.601 đồng. Nguồn vốn ngân sách địa phương. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không lựa chọn danh sách ngắn, đấu thầu qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 01 túi hồ sơ. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu 90 ngày. Thời gian bắt đầu lựa chọn nhà thầu vào quý II năm 2025. Loại hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện 365 ngày.

Trước đây, gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị nội thất, công nghệ thông tin và phần mềm quản lý thư viện, giá gói thầu 15.039.115.000 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không áp dụng hình thức lựa chọn danh sách ngắn, đầu thầu qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 02 túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý III/2025. Hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện hợp đồng 150 ngày.

Nay điều chỉnh, gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị nội thất. Giá gói thầu 3.101.713.000 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh trong nước, không lựa chọn danh sách ngắn, lựa chọn qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 01 túi hồ sơ. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu 90 ngày. Thời gian bắt đầu lựa chọn nhà thầu vào quý III năm 2025. Loại hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện 365 ngày.

Và gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin và phần mềm quản lý thư viện. Giá gói thầu 11.937.402.000 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, không lựa chọn danh sách ngắn, đấu thầu qua mạng.

Phương thức lựa chọn nhà thầu là 01 giai đoạn 01 túi hồ sơ. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu 90 ngày. Thời gian bắt đầu lựa chọn nhà thầu vào quý III/2025. Loại hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện 365 ngày.

UBND thành phố Cần Thơ giao Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ chịu trách nhiệm: Tổ chức lựa chọn nhà thầu theo điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Chịu trách nhiệm toàn diện trước cấp có thẩm quyền, cơ quan thanh tra, kiểm tra về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, về lý do xin điều chỉnh, sự phù hợp quy định của pháp luật khi trình phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Chịu trách nhiệm toàn diện về lựa chọn nhà thầu đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, tiến độ và hiệu quả kinh tế của gói thầu, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Tác giả: Huỳnh Biển

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP