Đẹp

Để da không bị khô dù ngồi phòng điều hòa

Uống đủ nước mỗi ngày, sử dụng máy tạo độ ẩm, bôi kem dưỡng ẩm... là những cách để giúp da luôn mịn màng, căng mọng dù ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên.

Chọn chế độ điều hòa

Bạn cần chú ý điều chỉnh điều hòa. Nguồn ảnh: Internet

Chọn đúng chế độ làm mát của điều hòa cũng tác động không nhỏ đến làn da. Khi dùng điều hòa ở thời tiết mưa ẩm, đo độ ẩm không khí ở mức 60 – 70% thì tốt nhất hãy chọn chế độ Dry để giảm độ ẩm trong phòng.

Khi thời tiết oi bức, hãy chỉnh điều hòa ở chế độ Cool để nhiệt độ phòng được giảm xuống. Chú ý độ ẩm ngoài trở để chọn chế độ phù hợp là cách chăm sóc da trong phòng điều hòa rất đơn giản, ai cũng làm được.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Để chống lại không khí khô do việc sử dụng điều hòa gây ra, bạn có thể tìm đến máy tạo độ ẩm.

Hiện tại, có nhiều sản phẩm tạo độ ẩm khác nhau bạn có thể tham khảo: máy phun sương, máy tạo độ ẩm cánh quạt, máy tạo độ ẩm siêu âm, máy tạo độ ẩm hơi nước. Một số sản phẩm còn trang bị thêm chức năng lọc không khí, tốt cho phổi. Khi độ ẩm không khí được cân bằng cùng với làn da được thoa kem dưỡng đầy đủ, bạn sẽ không còn nỗi lo về một làn da bong tróc và khô nẻ.

Uống đủ nước mỗi ngày

Vì ngồi điều hòa mát nên nhiều người dễ quên uống nước trong khi làn da luôn cần được dưỡng ẩm từ bên trong. Do đó, với làn da khô do dùng điều hòa thường xuyên thì việc uống đủ nước mỗi ngày luôn là việc làm không thể thiếu.

Mỗi ngày, trung bình cơ thể của mỗi người cần bổ sung 2 lít nước từ đồ uống, thực phẩm. Nếu tạo được thói quen này và bổ sung đều đặn cho cơ thể thì nỗi lo làn da khô trong phòng điều hòa sẽ không còn nữa.

Massage da mặt mỗi ngày

Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 5 phút để làm một số động tác massage mặt giúp kích thích khả năng lưu thông máu, tái tạo tế bào da và xua đi mệt mỏi trong suốt ngày dài. Động tác rất đơn giản: dùng ngón trỏ giữa và ngón áp út miết nhẹ da từ vùng trán ra hai bên rồi làm như vậy từ cánh mũi lên đến mang tai và đi từ mang tai xuống đến cằm. Nếu duy trì đều đặn động tác này mỗi ngày làn da sẽ được chăm sóc tốt, nhờ đó mà giảm nhăn, tuyến bã da được lưu thông tốt hơn nhiều.

Đừng quên kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là một trong những điều quan trọng. Nếu bạn có làn da nhờn, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic. Chất này được sản xuất tự nhiên bởi làn da của chúng ta và là phân tử giữ nước, vì vậy nó làm cho làn da trông tươi tắn, căng mọng và khỏe mạnh ngay lập tức. Bên cạnh đó, để tránh bị khô môi, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng một lớp son dưỡng để bảo vệ

Sử dụng xịt khoáng dưỡng da khi ở trong môi trường điều hòa

Xịt khoáng là sản phẩm có dạng lỏng, bên trong chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các khoáng chất cần thiết cho da như canxi, hydrogen carbonat, natri… Sản phẩm này được đựng trong bình và có đầu xịt phun sương, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Ngoài tác dụng cung cấp độ ẩm, xịt khoáng cân bằng đô pH cũng là cách tạo cho làn da một lớp màng bảo vệ vững chắc. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng xịt khoáng sẽ làm giảm sự ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tô gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi.

Chống lại khô mắt trong môi trường có máy điều hòa

Bên cạnh làn da, mắt bạn cũng chịu nhiều tác động tiêu cực khi ở trong môi trường có máy điều hòa. Vì thế, hãy tránh luồng không khí từ máy lạnh thổi trực tiếp vào mắt. Sử dụng máy lạnh với nhiệt độ thích hợp, không quá thấp và quá lâu.

Bên cạnh đó, việc tập thói quen chớp mắt thường xuyên, kết hợp với việc cho mắt nghỉ ngơi sau thời gian dài ngồi trước máy tính cũng góp phần hạn chế tác hại của không khí khô gây hại.

Thực hiện kỹ chu trình chăm sóc da ban đêm

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hãy tuân thủ chế độ chăm sóc da ban đêm của bạn trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ nuôi dưỡng làn da của bạn mà còn ngăn ngừa tác dụng phụ của máy điều hòa không khí gây hại thêm. Hãy luôn sử dụng serum, kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP