Thể thao

CLB Hà Nội và Hải Phòng nhận án phạt nặng sau vụ đốt pháo sáng

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành lệnh cấm cổ động viên của Câu lạc bộ Hải Phòng đến Sân vận động Hàng Đẫy trong trận làm khách kế tiếp với Câu lạc bộ Hà Nội ở các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực khán đài dành cho cổ động viên của Câu lạc bộ Hải Phòng trong trận đấu với Câu lạc bộ Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ngày 4/8, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các Quyết định về việc kỷ luật đối với những vi phạm của các câu lạc bộ tại vòng 4, giai đoạn 2 V-League 2023.

Cụ thể, hai câu lạc bộ là Hà Nội và Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng/mỗi đội do để xảy ra tình trạng khán giả đốt nhiều pháo sáng, gây mất an ninh, an toàn trên Sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu vào ngày 2/8.

Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng ban hành lệnh cấm cổ động viên của Câu lạc bộ Hải Phòng đến Sân vận động Hàng Đẫy trong một trận làm khách kế tiếp với Câu lạc bộ Hà Nội ở các giải chuyên nghiệp quốc gia (bao gồm V-League và Cúp Quốc gia).

Theo lịch thi đấu, Câu lạc bộ Hải Phòng không còn chạm trán Câu lạc bộ Hà Nội thêm lần nào ở mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2023. Vì vậy, án phạt cấm cổ động viên của Câu lạc bộ Hải Phòng đến sân vận động Hàng Đẫy sẽ được tính vào mùa giải 2024.

Trong trận đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng vào ngày 2/8 vừa qua, pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực khán đài dành cho cổ động viên của Câu lạc bộ Hải Phòng khiến lực lượng an ninh phải liên tục dập pháo. Trong lúc hỗn loạn, tia pháo bắn ra đã làm một em nhỏ bị thương.

Ở mùa giải năm nay, Câu lạc bộ Hà Nội từng hai lần bị phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng ở các trận đấu với Câu lạc bộ Hải Phòng và Nam Định ở giai đoạn 1 của V-League 2023. Tính đến thời điểm này, Đội bóng Thủ đô đã phải nộp phạt số tiền lên hơn 110 triệu đồng vì không thể ngăn các hành vi sai trái của nhóm cổ động viên đội khách trên Sân vận động Hàng Đẫy.

Bên cạnh án phạt dành cho hai câu lạc bộ trên, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng ra án phạt 4 triệu đồng đối với Câu lạc bộ TopenLand Bình Định do có bảy người bị phạt thẻ vàng trong trận đấu với Câu lạc bộ Viettel vào ngày 1/8./.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP