Tin địa phương

Cần Thơ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Ngày 13/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố Cần Thơ giảm còn 0,66% giảm gần 7 lần so với năm 2015; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với sự góp sức của Mặt trận đã đem lại kết quả tích cực khi 36/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4/4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới; Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam diễn ra sôi nổi, lan tỏa sâu rộng và đạt sự đồng thuận của xã hội.

Ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đánh giá cao vai trò và những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp trong TP.


Ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy Cần Thơ đánh giá cao vai trò và những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp trong thành phố. Trong những năm qua, MTTQ Việt Nam thành phố đã không ngừng được củng cố, tăng cường về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Nhiều cá nhân và đơn vị được tuyên dương trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Để phát huy những kết quả đạt được, Ông Lê Quang Mạnh đề nghị: Hệ thống Mặt trận các cấp thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời, tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bám sát dân, gần dân hơn, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân.


Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố, trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi họp mặt, Ban Tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng các cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống. Mặt trận Tổ quốc thành phố tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ người nghèo do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tài trợ; trao 50 phần quà với mỗi phần trị giá 500.000 đồng tặng các hộ nghèo tại quận Ninh Kiều./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: mặt trận , kỷ niệm , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP