Tin địa phương

Cần Thơ đón công dân về quê, đó là nghĩa vụ và trách nhiệm

"Việc đón người dân về quê trước hết là nghĩa vụ, là trách nhiệm chính trị, đồng thời chia sẻ áp lực với TP HCM và các tỉnh phía Nam".

Theo thông tin từ UBND TP Cần Thơ, kể từ ngày 1/10, khi các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16/CT-TTg xuống còn Chỉ thị 15/CT-TTg. Đặc biệt là TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Lượng người về quê rất nhiều. Qua báo cáo từ các địa phương ĐBSCL 6 ngày qua có khoảng 160.000 người, trong đó Cần Thơ khoảng 6.000 người, hầu hết là tự về bằng phương tiện xe máy là chính.

Trước tình hình đó, TP Cần Thơ dự kiến sẽ không chủ động được nguồn lực phục vụ người dân, nhất là khu cách ly y tế tập trung để xét nghiệm PCR, không thể tách kịp thời những trường hợp F0 đưa đi điều trị. UBND thành phố Cần Thơ đang hết sức lo lắng trước việc tỷ lệ người dân thành phố đã tiêm vaccine rất thấp (người tiêm 2 mũi chỉ có 5,5%, người tiêm mũi 1 có 24% trên tổng số dân của thành phố). Cho nên số người dân chưa được tiêm vaccine sẽ rất dễ bị lây nhiễm bệnh.

Ông Trần Việt Trường (giữa) đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch. ảnh: Minh Trung

Chia sẻ với Pháp luật Plus, ông Trần Việt Trường Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết “Mặc dù còn nhiều khó khăn như vậy, nhưng chính quyền và Nhân dân Cần Thơ cùng chung sức, đồng lòng để đón và tiếp nhận người dân Cần Thơ trở về quê hương. Chính quyền và Nhân dân TP Cần Thơ xác định đây là nhiệm vụ hết sức cấp bách, quan trọng bởi khi người dân trở về thì thành phố phải tập trung chăm lo cho người dân về sức khoẻ và ổn định cuộc sống.

Thành phố yêu cầu người dân phải tự giác khai báo y tế khi trở về Cần Thơ, thực hiện nghiêm 5K và chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có trách nhiệm bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội an toàn với dịch bệnh”.

Đồng thời, ông Trường cho biết việc đón người dân về quê trước hết là nghĩa vụ, là trách nhiệm chính trị, đồng thời chia sẻ áp lực với TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Người dân hầu hết là tự về bằng phương tiện xe máy là chính.

Người dân được hướng dẫn khai báo y tế và xét nghiệm trước khi về nhà. ảnh Quốc Trung

Theo ghi nhận của PV, sáng 5/10 dòng người các tỉnh đổ về Miền Tây rất nhiều, lực lượng các chốt ở QL1, cửa ngõ của thành phố Cần Thơ. Lực lượng chức năng đã hết mình, giúp đỡ, hỗ trợ các thủ tục, xét nghiệm và hướng dẫn để người dân về nhà an toàn.

Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng tập hợp chia thành nhiều nơi để tiếp tế lương thực, nước uống miễn phí… cho người dân tiếp tục di chuyển về các tỉnh xa hơn như; Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Tác giả: Trần Hữu Lễ

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP