Tin địa phương

Cần Thơ đón hơn 300 công dân về từ TP Hồ Chí Minh

Tối 22/8, đoàn công tác cùng hơn 300 công dân Cần Thơ từ TP Hồ Chí Minh đã về đến quê nhà, tất cả những công dân này được đưa ngay đến khu cách ly tại khu A, ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ.

Ông Tiêu Minh Dưỡng - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cần Thơ (trưởng đoàn công tác) cho biết, theo danh sách ban đầu có 428 người đăng ký về quê, tuy nhiên sau đó do những lý do khác nhau nên một số người chưa về kịp lần này, cuối cùng có 309 người lên đường về Cần Thơ.

Đưa những công dân vào khu cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: Đ.C

Để đưa công dân về quê, đoàn công tác chuẩn bị 26 xe ô tô, Công an TP Cần Thơ bố trí 1 xe Cảnh sát giao thông dẫn đoàn; Sở Y tế bố trí 2 xe gồm 1 xe cứu thương và 1 xe 16 chỗ để phục vụ công tác xét nghiệm; Sở Giao thông vận tải phối hợp Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang chuẩn bị 23 xe ô tô để vận chuyển.

Trong đó, có 1 xe buýt vận chuyển các thành viên đoàn công tác; 20 xe giường nằm vận chuyển người dân, 2 xe tải để vận chuyển xe gắn máy, hành lý của người dân.

Tại Bến xe Miền Tây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân; lập danh sách những trường hợp có kết quả dương tính để báo cơ quan y tế địa phương điều trị. Còn tất cả những trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính được đưa lên xe về Cần Thơ (309 người).

Đối với các thành viên đoàn công tác, CDC Cần Thơ thực hiện test nhanh Covid-19 trước và sau khi hoàn thành chuyến đi và sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà sau chuyến hành trình.

Còn các tài xế, nếu trên xe có ít nhất 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính thì phải cách ly tập trung 14 ngày, trường hợp các công dân đều âm tính thì theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tác giả: HỒNG DUY

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP