Tin địa phương

Hỗ trợ khẩn cấp người dân Cần Thơ từ các địa phương khác về quê cách ly

Ngày 5/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký văn bản về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân Cần Thơ trở về từ các tỉnh, thành phố.

Kiểm tra giấy tờ của người dân về Cần Thơ tại chốt kiểm soát số 4. Ảnh: Thu Hiền/TTXVN

Theo đó, thành phố Cần Thơ duy trì các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thành phố để tiếp nhận người dân vào thành phố. Sau đó, tiến hành xét nghiệm, phân loại để đưa người dân về các cơ sở cách ly để bàn giao cho địa phương quản lý theo quy định; tiến hành thực hiện các chế độ chính sách, hậu cần theo quy định.

Cụ thể, đối với người phải điều trị, cách ly tập trung sẽ được hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/ngày, thời gian theo thực tế cách ly điều trị. Hỗ trợ chi phí điều trị, chăm sóc y tế tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly y tế theo quy định pháp luật hiện hành.

Đối với người thực hiện cách ly y tế tại nhà, thành phố sẽ hỗ trợ gạo theo mức 15 kg gạo/người với nguồn hỗ trợ lấy từ gạo dự trữ Nhà nước. Hỗ trợ khẩn cấp với mức 500.000 đồng/người về việc hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Các khoản hỗ trợ này giúp người dân Cần Thơ trở về từ các tỉnh, thành phố kịp thời có lương thực, thưc phẩm, các mặt hàng thiết yếu.

Lực lượng quân đội Cần Thơ hướng dẫn người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tự cách ly tại nhà sau khi về địa phương. Ảnh: Thu Hiền/TTXVN

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cũng đã ký ban hành Công văn số 4508 gửi Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Giám đốc các sở và UBND các quận, huyện về việc thực hiện Công điện số 1265 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu UBND quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An (gọi tắt là khu vực) không tự ý trở về quê; tăng cường nắm chặt địa bàn quản lý, phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng, "đi từng ngõ, gõ từng nhà", kịp thời phát hiện người dân từ các địa phương khác về đến địa phương mà không khai báo theo quy định.

Mặt khác, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là tại các cửa ngõ vào thành phố, kịp thời phát hiện người dân từ các địa phương khác tự ý về quê, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Sở Y tế, UBND quận, huyện thực hiện xét nghiệm, cách ly khi phát hiện người dân tự ý về quê từ các tỉnh, thành phố trên. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện thực hiện việc đưa công nhân, người lao động đã về quê trở lại các tỉnh, thành phố trong khu vực khi có đề nghị...

Người dân được lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại chốt kiểm soát số 4 trước khi vào Cần Thơ. Ảnh: Thu Hiền/TTXVN

Liên tục từ ngày 1/10 đến nay, người dân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tiếp tục về quê Cần Thơ, với tổng số trên 3.000 lượt người đi qua các chốt kiểm soát. Lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh COVID -19, phân loại các đối tượng để đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Đến nay, thành phố đã đưa trên 2.000 người đến các khu cách ly tập trung ở các quận, huyện và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố.

Tác giả: Ngọc Thiện

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP