Tin địa phương

Người dân Cần Thơ phấn khởi khi nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại

Thành phố Cần Thơ cho phép các cửa hàng cắt tóc, gội đầu, hộ kinh doanh cá thể mua bán hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất và đời sống được hoạt động trở lại.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình hiện tại. Ngay chiều 3/10, không khí một cuộc sống "đời thường" đã bao trùm nhiều tuyến phố nơi đây.

Ngay khi có văn bản của UBND thành phố, chuỗi tiệm hớt tóc Lê Vững Barber Shop ở thành phố Cần Thơ đã bắt đầu vệ sinh bàn ghế, tủ đồ nghề để chuẩn bị đón khách sau gần 3 tháng tạm ngưng hoạt động.

Tiệm hớt tóc tại Cần Thơ chính thức được hoạt động lại từ chiều ngày 3/10/2021.

Tại một tiệm ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều vào 15h30 phút chiều 3/10, chỉ trong 30 phút, đã có gần 10 người đến để cắt tóc, tuy nhiên, chủ tiệm là anh Lê Văn Vững chỉ đón 5 người theo đúng quy định và hẹn lại giờ cho khách đến sau.

Anh Lê Văn Vững cho biết, nghỉ phòng chống dịch, anh và thợ đều không có thu nhập, cuộc sống khó khăn nên phấn khởi khi kinh doanh lại. Anh cũng trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, găng tay cho đội ngũ nhân viên, nhằm đảm bảo đúng biện pháp 5K.

"Khách nào vào hớt xong là xịt khuẩn hết, cả khăn choàng, khăn lau. Tôi rất vui khi thành phố đã áp dụng Chỉ thị 15, mong hết dịch để tất cả đi làm lại, có nguồn thu nhập; công ty cũng hoạt động lại để bà con khó khăn đỡ gánh nặng", anh Vững nói.

Người dân vui mừng sau gần 3 tháng đã được "tân trang" lại mái tóc.

Ngồi đợi đến lượt để cắt, nhuộm tóc cũng hơn 30 phút, nhưng anh Nguyễn Minh Hữu, làm nghề người mẫu tự do tại thành phố Cần Thơ không tỏ ra khó chịu mà vẫn vui vẻ.

"Khi thành phố cho tiệm hớt tóc hoạt động là đến tiệm làm lại bề ngoài của mình để tiếp tục công việc đi chụp hình mẫu tự do. Bản thân đã mang khẩu trang, xịt khuẩn trước khi đến. Tiệm này rất tốt, khi khách vào đều sát khuẩn, mọi người đều đeo khẩu trang, tuân thủ 5K", anh Hữu cho biết.

Các hộ kinh doanh giày dép, quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình,... cũng được phép hoạt động trở lại.


Không chỉ tiệm hớt tóc, các hộ kinh doanh cả thể mua bán các mặt hàng thiết yếu, các loại hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống như giày dép, quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình,... cũng được phép hoạt động khi có cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được UBND quận, huyện phê duyệt.

Anh Nguyễn Văn Thái, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đang lựa giày thể thao tại shop trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bày tỏ: "Khi thành phố nới lỏng đi lại, tôi thấy rất vui. Chỉ mong dịch mau hết nhanh cho bà con trở lại cuộc sống bình thường, tôi thì được đi học, đi làm như trước".

Hoạt động kinh doanh ăn uống vẫn chỉ bán cho khách mang về, chưa được bán cho khách hàng dùng tại chỗ.

Trên tinh thần văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Cần Thơ, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích đã đưa ra thông báo về việc điều chỉnh khung giờ hoạt động mới, nơi mở cửa sớm nhất là 6h30 và nơi đóng cửa trễ nhất là 21h30.

Hoạt động khách sạn, cơ sở lưu trú cũng bắt đầu nhận khách không quá 30% tổng số phòng hiện có, trừ các trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch được cấp có thẩm quyền cho phép./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP