Tin địa phương

Cần Thơ cho mở lại karaoke, massage, khách đến phải có giấy âm tính

Cần Thơ cho mở lại một số loại hình kinh doanh, dịch vụ, karaoke, massage, khách phải thực hiện xét nghiệm PCR âm tính trong 72h.

Tối 18/10, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký ban hành công văn quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tương đương cấp độ 1.

Chốt soát, phòng chống dịch trên đường Phạm Hùng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo đó, người dân đến, về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2 không chỉ định xét nghiệm, nhưng phải cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng tại các điểm hỗ trợ khai báo y tế của thành phố, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và luôn thực hiện quy định 5K.

Trường hợp người dân đến, về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3, 4, việc giám sát, xét nghiệm, cách ly thực hiện theo Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 6/10/2021 của UBND TP về tổ chức tiếp nhận người dân Cần Thơ trở về từ vùng dịch và hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Đối với người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi (chưa tiêm đủ liều vaccine), thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

UBND TP Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế việc di chuyển ra khỏi thành phố. Trường hợp cần di chuyển phải chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của tỉnh, thành phố nơi đến.

Đối với vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, vận chuyển hàng hóa nội, liên tỉnh, thành phố, UBND TP Cần Thơ cho phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tạm thời của Bộ GTVT và hướng dẫn của Sở GTVT địa phương.

Cũng theo quy định tạm thời của TP Cần Thơ, thời gian này các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, massage, quán bar, vũ trường... được phép hoạt động khi nhân viên, người lao động, khách hàng phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; nhân viên, người lao động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PR-PCR định kỳ 3 ngày/lần. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72h.

Còn đối với các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống được bán hàng tại chỗ, nhưng phải đảm bảo khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: massage , Karaoke , âm tính , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP