Tin địa phương

Quy định mới nhất về việc người dân ra, vào TP Cần Thơ

Người trên 65 tuổi, có bệnh nền, phụ nữ mang thai… đến từ vùng có dịch ở cấp độ 3, 4 nhưng chưa tiêm đủ vắc-xin khi vào Cần Thơ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Ngày 19-10, UBND TP Cần Thơ cho biết ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP - đã ký văn bản về việc quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, Cần Thơ áp dụng mức độ nguy cơ tương đương với cấp độ 1 (bình thường mới). Trong đó, yêu cầu đối với khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Cần Thơ áp dụng cấp độ 1, việc người dân ra, vào thành phố được nới lỏng hơn trước

Đối với khu vực còn lại: Các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời cần bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, TP được phép hoạt động và thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Sở Giao thông Vận tải.

Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động và tuân thủ quy định phòng chống dịch; cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống… bán hàng tại chỗ được phép hoạt động, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 m.

Nhiều quán ăn ở Cần Thơ đã hoạt động trở lại

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường được phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện: Nhân viên, người lao động, khách hàng phải tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19; nhân vên, người lao động xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng PCR định kỳ 3 ngày/lần; Khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải xét nghiệm bằng phương pháp PCR trong thời điểm 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu…

Về việc kiểm soát người đến/về Cần Thơ: Đối với người đến/về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2: Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày. Khi về đến địa phương phải khai báo y tế.

Đối với người đến/về từ địa bàn ở cấp độ 3, 4: Việc giám sát, xét nghiệm, cách ly thực hiện theo kế hoạch số 207của UBND TP Cần Thơ ngày 6-10.

Đối với người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi (chưa tiêm đủ liều vắc-xin): Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với người tham gia theo đoàn công tác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo công văn số 6386 của Bộ Y tế.

Về kiểm soát người ra khỏi Cần Thơ: Trường hợp địa phương nơi đến yêu cầu phải có văn bản xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi thì người dân liên hệ UBND cấp xã nơi đang sinh sống hoặc cơ quan có thẩm quyền để được xác nhận.

Tính đến sáng 19-10, Cần Thơ ghi nhận 6.298 ca mắc, đã điều trị khỏi 5.650 trường hợp. Đến nay, TP đã tiêm được tổng cộng gần 864.000 liều vắc-xin, trong đó có gần 119.400 người tiêm mũi 2. Tỉ lệ người được tiêm trên tổng số dân của Cần Thơ là 60%; tính trên số người từ 18 tuổi trở lên đạt 79,59%.

Tác giả: C.Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP