Kinh tế

Khôi phục đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ

Ngày 17-10, Vietnam Airlines thông báo, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trên cơ sở chỉ đạo của cơ quan chức năng sau khi thống nhất ý kiến với các địa phương, hãng chính thức khôi phục đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Cần Thơ trong giai đoạn thí điểm từ ngày 18-10 đến 20-10. Các chuyến bay đã được mở bán vé tại website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Hà Nội đi Cần Thơ và ngược lại bằng máy bay Airbus A321. Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 10h và từ Cần Thơ lúc 13h05.

Hành khách đi máy bay cần lưu ý đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch của nhà chức trách. Cụ thể, hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Đồng thời, hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Hành khách cần khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục tại sân bay xuất phát. Xuyên suốt hành trình, hành khách cần tuân thủ thông điệp “5K” và quy định phòng, chống dịch của nhà chức trách, địa phương nơi đi, đến.

Trước đó, từ ngày 10-10, Vietnam Airlines đã khôi phục 16 đường bay nội địa bao gồm giữa: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Chu Lai, Huế, Nha Trang, Tuy Hòa, Đồng Hới, Quy Nhơn, Phú Quốc, Rạch Giá, Cà Mau; Thanh Hóa và Đà Lạt.

Tác giả: Lương Ninh Giang

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP