Tin địa phương

Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu không chống dịch COVID-19 kiểu hành chính

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ (mở rộng) diễn ra ngày 30/6, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết, hiện nay dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, khó dự báo, dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào, toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố phải luôn luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng để chuyển trạng thái, chống lại sự xâm nhập của dịch vào Cần Thơ một cách hiệu quả nhất, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo Bí thư Lê Quang Mạnh, Cần Thơ đang trong tình trạng báo động khi nhiều địa phương lân cận đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính trong cộng đồng, số ca tăng lên rất nhanh trong những ngày gần đây.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ đặc biệt lưu ý vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong phòng, chống dịch. “Bí thư Đảng ủy các cấp phải sát cánh với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp trên địa bàn. Thời gian phải được tính bằng giờ, bằng phút để có hành động ứng phó kịp thời nếu dịch xảy ra chứ không thể hành xử theo kiểu hành chính, chờ đúng giờ làm việc mới xử lý thì thành phố sẽ không được bảo vệ”, ông Lê Quang Mạnh yêu cầu.

Theo ông Lê Quang Mạnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng như Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt về vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong phòng, chống dịch. Do đó, các đồng chí bí thư cấp ủy hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác này.

Báo cáo tại hội nghị, ông Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, cho biết, tính đến ngày 29/6, Cần Thơ có 19.640 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho các đối tượng ưu tiên (trong đó có 5.016 người được tiêm đủ 2 mũi).

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 30/5, Cần Thơ đã thành lập các điểm kiểm soát COVID-19 tại các tuyến giao thông đầu mối trọng điểm, cửa ngõ ra vào thành phố và các bến xe, bến đò ngang trên địa bàn. Một số chốt kiểm soát đã thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho các trường hợp đi về từ vùng dịch. Theo thống kê, tính đến 15 giờ ngày 29/6 có hơn 817.444 lượt người từ địa phương khác đi vào thành phố được ghi nhận tại các chốt kiểm soát.

Qua ra soát các đối tượng có nguy cơ, ngành y tế đã xét nghiệm cho 3.513 trường hợp. Có 243 người đang được cách ly tập trung; 2.865 ngườ đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Hiện nay Cần Thơ có 4 đơn vị thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ (CDC Cần Thơ), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, Chi cục Thú y Vùng 7 và 16 cơ sở được thực hiện test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2.

Tính đến chiều ngày 29/6, tại Cần Thơ ghi nhận 35 ca mắc COVID-19 (34 trường hợp đã được điều trị khỏi).

Ngày 30/6, UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở Y tế về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn. UBND thành phố Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến của Bộ Y tế tại công văn 5020/BYT-DP ngày 23/6/2021.

Tác giả: Thanh Liêm

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP