Đẹp

Bí quyết giảm cân nhưng vẫn có làn da đẹp, các chị em cần lưu ý

Một trong những vấn đề chị em thường gặp sau khi giảm cân là làn da thường bị chùng, nhão và chảy xệ. Dưới đây là một vài bí quyết giúp chị em giảm cân nhưng vẫn có làn da săn chắc, mịn màng.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Một trong số những vấn đề phổ biến mà phái đẹp gặp phải sau khi giảm cân là làn da bị chùng, nhão và chảy xệ. Muốn điều đó không xảy ra thì bạn phải nhớ nguyên tắc: khi cân nặng bị giảm đi càng nhanh thì da càng bị chảy xệ bởi lý do rất đơn giản, trong khi giảm cân, chúng ta quên việc cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể một cách đột ngột khiến da không thể thích ứng và mất đi độ đàn hồi vốn có.

Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho làn da là một chế độ giảm cân từ từ, kèm theo việc vẫn bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho da. Giảm cân từ từ có tác dụng để cho da có thời gian thích ứng dần với chế độ dinh dưỡng mới. Việc cung cấp chất dinh dưỡng cho da có tác dụng nuôi dưỡng và cải tạo làn da.

Duy trì luyện tập thể dục

Kết hợp thực đơn giảm cân và chế độ luyện tập thể thao hợp lý rất tốt cho sức khỏe. Việc tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cho cơ thể điều hòa các chất dinh dưỡng, khiến làn da không bị nhão chùng với chế độ giảm cân đột ngột.

Tập thể dục thể thao còn có tác dụng mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, căng tràn sức sống cho da. Không nhất thiết phải tập luyện quá nặng, chỉ với những động tác thể dục đơn giản như chạy, aerobic, đánh cầu lông…, cân nặng cũng vẫn sẽ được giảm đáng kể.

Chăm sóc da từ bên trong

Làn da sẽ trở nên tươi sáng, mịn màng hơn nếu bạn biết bổ sung lượng nước hợp lý. Uống nước hằng ngày chính là cách tốt nhất để bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Bạn nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ là điều kiện tốt duy trì sức khỏe cho làn da. Bên cạnh đó, cần hạn chế tối đa sự mất nước cho da suốt cả ngày, đặc biệt là trong thời tiết khô, ẩm là cực kỳ quan trọng.

Nếu có điều kiện, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có lợi cho da như omega 3, các loại axít amin, các vitamin, khoáng chất… Một số thực phẩm tự nhiên có tác dụng tăng độ đàn hồi và sức khỏe cho da mà vẫn không làm bạn tăng cân như: dưa leo, cà chua, cà rốt, chuối, rong biển, trà xanh…

Chăm sóc da từ bên ngoài

Sử dụng kem dưỡng ẩm: Trong thời gian giảm cân, bạn cần tăng gấp đôi sự chăm sóc da thường ngày để ngăn ngừa việc da bị chùng xuống. Kem dưỡng ẩm là phương pháp tốt nhất có tác dụng từ bên ngoài giúp cải thiện độ căng và đàn hồi cho da.

Tránh xa các chất cồn: Thực phẩm chứa cồn như rượu, bia ảnh hưởng rất xấu tới làn da. Tránh xa rượu, bia nếu bạn muốn giữ gìn vẻ đẹp cho làn da.

Nói không với thuốc lá: Thuốc lá và môi trường khói thuốc rất có hại cho sức khỏe cả người hút và những người xung quanh.

Hạn chế tối đa khói bụi: Thời tiết ẩm, khô gây ra tình trạng tích bụi ở không khí, khiến bụi và các chất độc hại lan tỏa trong không khí. Chính vì vậy, khi đi ra đường, bạn nên có những biện pháp tự bảo vệ cho làn da của mình.

Chủ động với ánh nắng mặt trời: Tia cực tím không chỉ làm cho da sạm, đen, xỉn màu thậm chí còn là thủ phạm gây ra các chứng bệnh ung thư da. Vì thế, bạn cần tạo cho mình thói quen chủ động phòng chống tia tử ngoại ngay từ nhỏ bằng cách thoa kem chống nắng trước khi ra đường, đội mũ, đeo kính râm, che khẩu trang.

Ảnh sưu tầm

Tác giả: M.H t/h

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP