Xã hội

Bị bỏ rơi giữa đồng vắng, em bé được đàn chó cưu mang

Bé gái được chó mẹ phát hiện và nằm bên cạnh ủ ấm cùng với đàn con của mình.

Munnalal Patel, đại diện người dân ở tỉnh Chattisgarh, Ấn Độ, cho biết dân làng tìm thấy đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khi ra đồng làm việc. “Lúc 11h sáng, chúng tôi đi theo tiếng khóc thì thấy bé gái sơ sinh đang nằm bên đàn chó con”, dân làng cho biết.

Có vẻ cô bé đã bị bỏ lại đồng hoang vào giữa đêm, trên người không mặc quần áo, dây rốn vẫn chưa cắt.

Một người dân địa phương cho biết đàn chó có thể đã cứu mạng bé gái đáng thương. “Hơi ấm từ những chú chó con và chính mẹ của chúng đã giữ cho đứa trẻ sơ sinh này sống sót. Thông thường, nhiệt độ buổi đêm sẽ giảm rất thấp, chưa kể đến giờ đã là tháng 12. Đứa bé thật may mắn”, người này nói.

Sau khi phát hiện em bé nằm giữa ổ chó, người dân lập tức báo cho chính quyền địa phương và liên hệ cảnh sát. Bé gái được đưa đi bệnh viện thăm khám và đặt tên là Akanksha. Hiện cô bé đã được nuôi dưỡng bởi tổ chức Child Line Project.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra để tìm kiếm cha mẹ của bé gái. RK Vij, sĩ quan IPS cấp cao của Cảnh sát Chattisgarh, bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ việc. Một cư dân địa phương tên Premnath cũng kịch liệt lên án cha mẹ của em bé vì nhẫn tâm bỏ rơi con và cho rằng họ nên bị trừng trị đúng tội.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP