Xã hội

Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi cạnh nhà văn hóa thôn

Cháu bé khoảng 3 tháng tuổi được người dân địa phương phát hiện trong đêm trước cửa nhà văn hóa thôn trên địa bàn huyện Kim Sơn.

Ngày 25/10, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Trần Văn Sớm - Chủ tịch UBND xã Định Hóa (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) xác nhận sự việc một cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

"Cháu bé khoảng 3 tháng tuổi được người dân địa phương phát hiện cạnh nhà văn hóa thôn vào khoảng 7 giờ tối qua. Đó là một bé trai rất bụ bẫm, kháu khỉnh", ông Sớm cho biết.

Bé trai khoảng 3 tháng tuổi được người dân phát hiện tại xã Định Hóa (huyện Kim Sơn, Ninh Bình)

Theo Chủ tịch UBND xã Định Hóa, thời điểm người dân phát hiện, cháu bé được đặt trong một chiếc giỏ. Bên trong có một số vật dụng như bình đựng sữa, quần áo trẻ sơ sinh...

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng gồm công an, y tế, tư pháp... để kiểm tra sức khỏe và thực hiện các thủ tục để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cháu bé.

Cháu bé được đặt trong một chiếc làn cùng một số vật dụng.

"Hiện cháu bé đang được gia đình người phát hiện chăm sóc, cháu ăn ngủ tốt, sức khỏe ổn định và đã có người xin nhận cháu bé làm con nuôi. Chính quyền địa phương đã giao cho cán bộ tư pháp hướng dẫn các thủ tục theo quy định của pháp luật", lãnh đạo UBND xã Định Hóa thông tin.

Đối với hành vi bỏ rơi cháu bé, Chủ tịch UBND xã Định Hóa cho biết lực lượng Công an xã, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo và phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP