Xã hội

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà người dân ở Thái Nguyên

Một bé gái khoảng 3 tháng tuổi bỏ rơi trước cửa nhà người dân kèm một số vật dụng và lời nhắn 'vì hoàn cảnh gia đình mà tôi không thể lo cho cháu được...'.

Ngày 18/11, UBND xã Cổ Lũng (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận thông tin về việc bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà người dân trên địa bàn xã.

Trước đó, đêm 14/11/2021, một bé gái 3 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân tại xóm Đồi Chè (xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Bé gái khoảng 4 tháng tuổi bị bỏ rơi.

Khi được phát hiện, bên cạnh cháu bé có một số vật dụng như túi đựng quần áo, bỉm, 1 sữa bột, 1 lọ thuốc kèm lời một tờ giấy có ghi nội dung: "Vì hoàn cảnh gia đình mà tôi không thể lo cho cháu được, tôi mong anh chị hãy nuôi cháu, yêu thương và cho cháu cuộc sống tốt. Tôi xin chân thành cảm ơn. Cháu sinh ngày 15/8/2021".

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo về việc tìm cha mẹ cho trẻ bị bỏ rơi đồng thời giao cho Trạm y tế xã Cổ Lũng tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho cháu bé.

Theo lãnh đạo UBND xã Cổ Lũng, hiện nay đã có gia đình xin nhận cháu bé làm con nuôi nhưng phải đợi sau 7 ngày liên tục kể từ khi phát đi thông báo, nếu không có thông tin về cha mẹ hoặc thân nhân cháu bé bị bở rơi trước cửa nhà dân đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục khai sinh cùng những thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP