Xã hội

'Ba cháu mất rồi, ba cháu mất rồi'

"Ba cháu mất rồi, ba cháu mất rồi", Bích Kim gào khóc trên cáng suốt quãng đường đưa đi cấp cứu.

Đất đá từ con suối trên đồi tràn xuống, san phẳng thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) vào chiều 28/10. Nơi đây chỉ còn là một bãi bùn, đất.

Lực lượng chức năng vẫn đang gấp rút tìm kiếm những người gặp nạn. Thôn 1, xã Trà Leng có 11 hộ dân với 45 nhân khẩu.

Do lượng đất đá đổ xuống quá lớn nên công tác tìm kiếm, cứu hộ vô cùng khó khăn. Hiện tại đã tìm kiếm được 8 thi thể.

Anh Nhân, người dân tại xã Trà Dơn, tham gia tìm kiếm các nạn nhân. Anh đang đứng trên nhà Bí thư xã Trà Leng, ông Lê Hoàng Việt, với hi vọng tìm kiếm được những người mất tích.

Biết tin bố gặp nạn, con trai anh Vinh trở về nhà, nằm gục trên đống đổ nát chờ thông tin về người thân.

Nhiều người có người thân gặp nạn cũng kéo đến hiện trường chờ thông tin.

Người dân cùng cán bộ xã Trà Leng đưa người bị thương ra khỏi hiện trường. Tính đến 18h, 12 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu sau vụ sạt lở.

Võ Thị Mỹ Diễm may mắn thoát chết, được người dân khiêng gần 5 km đi cấp cứu. Tuyến đường từ trung tâm xã Trà Leng đến thôn 1 vẫn chưa thể di chuyển vì sạt lở.

Bà Hồ Thị Chiếng ngồi thất thần khi được người dân đưa ra ngoài. Bà Chiếng cùng 4 người trong gia đình may mắn sống sót, bà bàng hoàng khi nhớ lại tiếng nổ chói tai cùng đất đá rào rào đổ xuống vào chiều 28/10.

"Ba cháu mất rồi, ba cháu mất rồi!", Bích Kim gào khóc trên cáng suốt quãng đường đưa đi cấp cứu.

Gần tối, người dân giúp chị Hồ Thị Hòa chôn cất người bố gặp nạn. "Cả mẹ, em và họ hàng tôi nằm dưới kia vẫn chưa tìm được", chị Hòa nức nở.

Công binh từ phía ngoài băng rừng tới hiện trường để viện trợ. Các đơn vị tiếp tục tìm kiếm những người gặp nạn trong đêm 29/10.

Tác giả: Duy Hiệu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP