Xã hội

Quảng Nam: Sạt lở núi vùi lấp khu dân cư gần 50 người sinh sống

Vụ sạt lở kinh hoàng đã vùi lấp khu dân cư có gần 50 người sinh sống ở miền núi tỉnh Quảng Nam. Hàng chục người đang mất liên lạc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 28/10 tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngay khi nhận được tin báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện khẩn gửi Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng họp khẩn triển khai công tác cứu nạn.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Quảng Nam họp khẩn với lãnh đạo địa phương triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Theo Phó Thủ tướng, đường đi vào vùng sạt lở khó khăn, cần thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Trước mắt, cần thành lập sở chỉ huy tiền phương do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm trưởng chỉ huy, 1 lãnh đạo Quân khu 5 là Phó chỉ huy.

Tiếp theo cần xác định vị trí thành lập sở chỉ huy cũng như sớm xác định đuọc vị trí và tuyến cứu nạn. Các bộ ngành liên quan như bộ Quốc phòng, bộ Công an, bộ GTVT... khẩn trương vào cuộc, hỗ trợ nhân lực, vật lực cứu nạn.

"Trong quá trình tìm kiếm cứu nạn phải hết sức chú ý đảm bảo an toàn, nhưng không vì thế mà làm chậm tiến độ. Từng ngày từng giờ. Cố gắng làm thế nào cứu được người dân", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Bước đầu, chưa xác định rõ số người gặp nạn. Tuy nhiên, theo chính quyền xã Trà Len, khu vực sạt lở có 11 hộ dân với gần 50 người sinh sống.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: vùi lấp , sạt lở , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP