Giới trẻ

Xuất hiện nhiều "gia tộc tỷ đô" tự xưng, ăn mặc nổi hơn hoa, check-in châu Âu sang chảnh, là xịn thật hay đang "lùa gà"?

Những "gia tộc" này có đặc điểm nhận dạng là thường nói chuyện làm ăn sinh lời tiền tỷ trong thời gian ngắn. Không những vậy, phong cách thời trang của họ theo một mô-típ càng nổi càng sang!

Sau nhiều năm trì hoãn vì dịch bệnh, có thể nói đây là lúc ngành du lịch lấy đà chạy nhanh hết sức có thể. Không khó để online MXH và bắt gặp những tấm gương vi vu khắp các châu lục với những tấm hình check-in sang trọng. Song chiếm phần lớn trong số đó thời gian gần đây chính là các hội nhóm, doanh nghiệp lớn và nhỏ. Những chuyến du lịch với các công ty, đoàn thể là phần thưởng dành cho các cá nhân đã xuất sắc vượt KPI, song bên cạnh đó còn là việc "đánh bóng" cho thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân.

Suốt nhiều giờ gần đây, netizen đang đổ dồn sự chú ý cho những lần check-in châu Âu của một nhóm người với phong cách thời trang cùng một thông điệp thoạt nhìn thì rất tích cực nhưng có gì đó gây tranh cãi cực lớn.

Các quý cô với gout thời trang nổi bật số 02 thì không ai dám vượt lên đứng số 01 đang chiếm đóng các hội nhóm, diễn đàn MXH du lịch, truyền cảm hứng những giờ gần đây.

Các quý cô có hội nhóm đông đảo lên tới hàng chục thậm chí cả trăm người. Ai nấy đều xúng xính xiêm y lộng lẫy như những doanh nhân giàu sang với lời mời gọi tuyển dụng mở: "Trả lời cho câu hỏi tại sao bạn cần cố gắng?".

Tour du lịch châu Âu vô cùng sang chảnh với nhiều điểm check-in lừng danh. Từ vườn hoa Keukenhof của Hà Lan sang Brussels của Bỉ, Dubai và nhiều hơn nữa.

Chưa bàn đến các hiệu ứng photoshop kéo dài chân và làm trắng da, trẻ hóa thì phục trang của các quý cô này cũng là đề tài bàn luận xôn xao. Có thể thấy, giữa trời Tây phồn hoa, các quý cô Việt Nam lại có cách "thắp sáng" đúng nghĩa với trang phục rất bắt mắt. Người diện váy đầm cocktail, người xúng xính combo vest/suit chỉn chu. Điểm chung của họ chính là ứng dụng trang phục có màu sắc rực rỡ. Không rõ có phải dresscode của nhóm bạn lớn này là 7 sắc cầu vồng hay không nhưng nếu không mô tả, người ta cứ ngỡ như họ đang tham dự show diễn thời trang màu sắc nghệ thuật.

Có thể nói, trang cá nhân được tô điểm với những tấm hình có bạn bè ăn mặc đồng điệu như thế này là niềm vui của không ít người.

Mấy ai ở tuổi tiền trung niên mà lại có phong cách ăn mặc đi du lịch, công tác đồng điệu đến thế. Các quý cô thậm chí còn "tâm đầu ý hợp" đến cả style tóc tai màu mè.

Độ ăn diện bắt mắt của nhóm người này lại khiến không ít người phản hồi trái chiều. Nhiều quan điểm cho rằng, đây chính là style đặc trưng của những hội nhóm "đa cấp". Cụm từ này nhiều năm nay được truyền thông rất rộng rãi nhưng lại mang ý nghĩa không mấy tích cực. Nhiều tài khoản mạng ngụ ý, dân đa cấp thường ăn mặc, trau chuốt vẻ bề ngoài hào nhoáng. "Phông bạt" của họ xây dựng hướng đến hình tượng người kinh doanh thành đạt, chỉ nói chuyện thành công, kiếm tiền tỷ hay thậm chí là triệu đô chỉ trong vòng thời gian ngắn.

Đài truyền hình Việt Nam từng có nhiều lời cảnh tỉnh về các hình thức "bẫy chuột" của các "chủ tịch, tổng tư lệnh" tự xưng này. Điểm chung của họ là phong cách thời trang nhìn là "dính mắt".

Một thời gian sau khi bị bóc phốt, vạch trần thì chiêu thức của các hội nhóm, doanh nghiệp tự xưng này giờ đã triển khai theo hình thức quy mô hơn. Những màn check-in du lịch sang xịn kể trên là ví dụ.

CĐM sau khi xem ảnh đã phải dành tặng cho các quý cô thành đạt này là "gia tộc tỷ đô, biệt đội lùa gà". Đặc trưng phong cách ăn mặc nổi bật để gây sự chú ý nhưng lại phản tác dụng thời trang khiến người ngắm phải "ngại dùm".

Nhiều ý kiến cho hay, mới đầu nhìn ảnh, họ chỉ nghĩ là các quý cô ở tiệm làm tóc Việt Nam đi du lịch nhưng về sau phải đổi quan điểm vì thấy "mùi" của những chị đa cấp. Có tài khoản còn phải nể nang doanh nghiệp vì "từ đầu đến chân không thiếu một tông màu nào, như những chú vẹt Papagei lạc trong rừng".

Song cũng có nhiều tiếng nói cho rằng, dân tình đang quá tiêu cực khi nhận xét phong cách ăn mặc của nữ giới. Vì suy cho cùng, các quý cô đi vườn hoa, du lịch nên thích mặc đẹp hay đơn giản chỉ là hiếm hoi mới được đi du lịch châu Âu nên muốn mặc thật ấn tượng. Họ mặc tuy "ố dề" nhưng lại hoàn toàn đúng với thuần phong mỹ tục.

Nếu nhận xét trên khía cạnh thời trang thì có thể thấy sở thích và cá tính của các quý cô trong "gia tộc tỷ đô" này rất đáng khen. Họ có đủ sự mạnh mẽ để đối diện với những lời chê bai, ăn mặc theo đúng những gì mình thích. Song đánh giá về khía cạnh thời trang của người có chuyên môn thì lại chưa tới.

Một người làm trong ngành thời trang là stylist đã "vào cuộc". Người này nhận xét, với tiếng tăm tự xưng là người giàu, kiếm tỷ đô thì phải mặc Chanel, Dior hay Fendi mới xứng tầm. Không ai đi mặc đồ "bình thường" như thế.

Một tài khoản còn lên tiếng vạch trần đội quân đa cấp tài chính với mục đích chuộc lợi để kiếm chác này. Dấu hiệu nhận biết của họ luôn theo mô típ quen thuộc kể trên.

Cách phối đồ công sở "ruột" của các quý cô "thành đạt" là phải có áo vest/blazer khoác hờ bên ngoài đầm cocktail. Váy đầm màu nổi, check-in ở văn phòng uy tín và không thể thiếu xe sang để thu hút tuyển dụng những ai nhẹ dạ cả tin.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP