Pháp luật

Xoá sổ băng trộm cắp xe máy liên tỉnh dọc quốc lộ 10

Ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết vừa ra quyết định khởi tố và bắt giam nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản với các phương thức, thủ đoạn tinh vi và manh động.

Cụ thể, trong thời gian qua, trên địa bàn TP Hải Phòng liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các vụ việc diễn ra với mật độ khá dày với thủ đoạn tương tự nhau, biểu hiện liều lĩnh, manh động, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tiến hành điều tra, xác mình, trinh sát Phòng Cảnh sât Hình sự xác định 2 đối tượng thường đi trên một chiếc xe Honda Wave màu đen, hoạt động dọc theo quốc lộ 10 từ địa bàn TP Hải Phòng đến tỉnh Quảng Ninh .

Các đối tượng Đào Như Dưỡng, Vũ Đăng Thuân và Trần Đức Mạnh.

Qua truy xét, xác định các đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà trọ ở một khu dân cư thuộc phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng trinh sát tiến hành giám sát mọi động tĩnh căn nhà trọ trên.

Đến ngày 29/8, phát hiện 2 đối tượng đi ra từ trong nhà trọ, ngay lập tức các mũi trinh sát cùng phối hợp truy đuổi đến khu vực cầu Giá (xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thì bắt giữ được.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai là Đào Như Dưỡng (SN 1989) và Vũ Đăng Thuân (SN 1994), cùng quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, đều là đối tượng hình sự đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cướp và cướp giật tài sản. Cùng dạng “mèo mả gà đồng” nên từ đầu tháng 8, chúng rủ nhau thuê nhà trọ tại tỉnh Quảng Ninh để đi “chôm” xe máy tại các địa phương.

Theo phân công, mỗi khi phát hiện “con mồi”, Dưỡng sẽ là người điều khiển xe và cảnh giới cho Thuân vào trộm cắp tài sản, số tiền kiếm được sẽ chia đôi. Để thực hiện kế hoạch, Dưỡng và Thuân đã mua dụng cụ, tự chế đầu vam phá khoá xe máy, chỉ trong tháng 8/2022, hai tên đạo chính đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hải Phòng.

Dụng cụ, phương tiện Dưỡng và Thuân sử dụng phạm tội.

Xe máy tang vật các vụ trộm cắp đã được lực lượng Công an thu giữ.

Từ kết quả xác minh, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã thu giữ 4 xe máy trong các vụ việc nêu trên cùng các tang vật liên quan. Đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Đào Như Dưỡng và Vũ Đăng Thuân về tội “trộm cắp tài sản”; Trần Đức Mạnh về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP