Pháp luật

Băng trộm liều lĩnh lao xe vào người dân để tẩu thoát

Ngày 10-8, Trung tá Hoàng Minh Nghiêm – Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động (Phòng PK20) Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ chuyển giao Công an TP Vinh tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng vụ án trộm cắp tài sản do Đại đội CSCĐ phát hiện, bắt giữ trong quá trình tổ chức tuần tra vũ trang, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Phan Văn Đường (18 tuổi, trú tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An), Lương Xuân Quyết (24 tuổi, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Lê Đình Chiến (21 tuổi, trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Vào khoảng 23h45 ngày 4-8, Tổ tuần tra vũ trang Đại đội CSCĐ đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, thuộc địa phận phường Hưng Dũng (TP Vinh) thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Exciter không BKS có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức, tổ tuần tra đã yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, 2 đối tượng đã vứt xe rồi bỏ chạy vào khu dân cư.

Thấy có dấu hiệu bất minh, tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, khi các đối tượng bỏ chạy được khoảng 200m thì bị khống chế, bắt giữ.

Tổ công tác đã yêu cầu 2 đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ xe, nhưng chúng đều không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan. Ngay sau đó, lực lượng CSCĐ đã đưa phương tiện, đối tượng về về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Bước đầu, các đối tượng khai tên là Phan Văn Đường và Lương Xuân Quyết. Theo lời khai của 2 đối tượng, chiếc xe máy Exciter trên là do Quyết và Lê Đình Chiến lấy trộm tại số 54B, Phan Đăng Lưu, phường Trường Thi (TP Vinh) vào khoảng 21h cùng ngày. Đang trên đường đi tiêu thụ thì các đối tượng bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ.

1bea743b 7c26 470f 90c8 d252a9242587 b
Ba đối tượng bị bắt giữ.

Cũng theo lời khai, thời điểm hiện tại Chiến đang sử dụng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius vừa trộm được tại một quán Internet thuộc địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vào tối 3-8. Từ lời khai này, Tổ tuần tra của Đại đội CSCĐ đã tiến hành điều tra, truy xét nóng nhằm bắt nhanh đối tượng Lê Đình Chiến và thu giữ tang vật trước khi tiêu thụ.

Đến khoảng 0h30 ngày 4-8, đối tượng Chiến vừa điều khiển chiếc xe máy Sirius trở về nhà trọ, chưa kịp xuống xe, tổ công tác đã nhanh chóng ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng và tịch thu vật chứng vụ án.

Qua đấu tranh, Chiến khai thêm, với cách thức và thủ đoạn tương tự, khoảng 17h ngày 4-8, cả ba đối tượng còn gây ra một vụ trộm cắp xe máy tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tang vật đang được gửi tại phòng trọ của một người bạn đồng hương trú tại TP Vinh, chưa kịp tiêu thụ.

Điều đáng nói, thời điểm dùng vam phá khóa xe lấy trộm của người đi làm đồng, chúng bị phát hiện, người dân hô hoán và truy đuổi song các đối tượng hết sức manh động và liều lĩnh, phóng xe lao vào người dân để thoát thân. Tối cùng ngày, các đối tượng này tiếp tục xuống đường để tìm con mồi thì bị phát hiện và bắt giữ.

Dựa vào lời khai của các đối tượng, ngay trong đêm 4-8, Đại đội CSCĐ đã tịch thu chiếc xe Exciter là vật chứng vụ án. Qua xác minh số khung số máy, xác định đó là chiếc xe của chị Cao Thị Thơ Tâm (22 tuổi) trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bị 2 đối tượng lấy trộm vào chiều 4-8.

Đấu tranh mở rộng vụ án, lực lượng CSCĐ phát hiện với thủ đoạn tương tự, từ ngày 2 đến 4-8, các đối tượng còn gây ra thêm 2 vụ trộm cắp xe máy khác tại huyện Nam Đàn để bán cho cùng một đối tượng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lấy 9,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đại đội CSCĐ đã thu giữ 3 xe máy là tang vật trong vụ án, 2 điện thoại di động, 6 triệu đồng tiền mặt và 2 biển số xe môtô tại phòng trọ của các đối tượng.

Tác giả bài viết: Thiên Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP