Xe

Xe "xanh" BMW Vision iNext Concept: Thông minh, xấu lạ và tự lái

Mẫu xe SAV (Sports Activity Vehicle) chạy điện BMW Vision iNext được trang bị những công nghệ "đinh" cùng diện mạo đột phá.

Phân khúc xe crossover điện ngày càng sôi động với I-Pace của Jaguar, Mercedes-Benz EQC vừa ra mắt và E-Tron của Audi cũng rục rịch chuẩn bị ra mắt. BMW cũng không chịu ngồi yên khi vừa cho ra mắt mẫu xe xanh iNext Concept. Đây cũng là thành viên mới nhất của gia đình xe xanh BMW, sau i3, i5 và i8.

Thiết kế của Vision iNext giữ những nét đặc trưng của BMW như lưới tản nhiệt hình quả thận, nhưng kéo dài hơn các mẫu xe thương mại khác đang được bán. Cụm đèn thiết kế nhỏ hẹp, nhiều khả năng sử dụng bóng LED. Cản trước to, với hai khe gió lớn giúp tăng tính khí động học. Đèn hậu cũng là loại LED dạng mảnh dài, phía dưới logo BMW là tên của xe được hoàn thành bởi đèn màu xanh ấn tượng đi kèm bộ khuếch tán cỡ lớn.

Ở vị trí lưới tản nhiệt, BMW bố trí nhiều cảm biến hỗ trợ khả năng lái tự động. Xe không sử dụng gương chiếu hậu thông thường, mà được thay bằng hệ thống camera. Tài xế có thể quan sát, căn đo khoảng cách trước, sau thông qua hai camera này. Mới đây, xu hướng loại bỏ gương chiếu hậu cũng được Lexus áp dụng trên mẫu xe ý tưởng mới.

Nếu quan sát từ bên hông xe, dễ dàng thấy được cột B của xe được thu hẹp lại giúp iNext trông nhẹ nhàng hơn. Là mẫu xe xanh nên phần lớn bề mặt của iNext sử dụng vật liệu kính, từ các cửa sổ và kính chắn gió được nới rộng cho đến mui xe. Bên cạnh đó, BMW cũng thiết kế cho iNext bộ vành kín, gương chiếu hậu được thay bằng camera.

Trong khi đó, cabin được thiết kế sang trọng. Hai ghế trước được ngăn cách bởi tấm đỡ bằng gỗ, cùng nhựa như một chiếc bàn hiện đại. Trong khi đó, hàng ghế sau được thiết kế dạng kép dành cho cặp đôi. Vô-lăng và bàn đạp thiết kế lạ lẫm, đậm chất xe tương lai. Bảng tap-lô trang bị hai màn hình hiển thị kích thước lớn và không còn bất kỳ nút bấm nào. Tuy nhiên đây là mẫu xe ý tưởng, nên phiên bản thương mại khi ra mắt sẽ còn nhiều khác biệt. Hành khách ở hàng ghế trước và sau đều có thể điều khiển các tính năng giải trí trên xe bằng cử chỉ.

Hành khách phía sau chỉ cần vuốt bất cứ nơi nào trên ghế ngồi để điều chỉnh radio hoặc hệ thống định vị. Do xe chỉ có màn hình phía trước cho người lái, hành khách phía sau cần xem nội dung gì thì một máy chiếc đặt trong xe sẽ chiếu lên bất cứ bề mặt nào mà họ muốn.

Phiên bản thương mại dựa trên Vision iNext có thể ra mắt năm 2021, sau khi BMW giới thiệu mẫu Mini chạy điện năm 2019 và iX3 năm 2020. Hiện các thông số về hệ động lực trên iNext không được tiết lộ do mẫu xe này vẫn đang được phát triển.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP