Xe

BMW Hàn Quốc bắt đầu thu hồi 42 dòng xe chạy dầu diesel

Lo ngại sẽ gây hỏa hoạn khi xe đang vận hành, công ty BMW tại Hàn Quốc đã bắt đầu thu hồi 42 dòng xe chạy bằng dầu diesel.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 20/8, công ty BMW Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch thu hồi 42 dòng xe chạy bằng dầu diesel vì những nguy cơ hỏa hoạn khi đang vận hành. Đợt thu hồi lần này được tiến hành theo hình thức thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) bằng phụ tùng cải tiến, kết hợp với việc vệ sinh bơm của EGR.

Rất nhiều chiếc xe BMW Hàn Quốc đã được thu hồi về trạm bảo trì.

Tổng số xe thuộc diện bị thu hồi đợt là 106.317 chiếc. Đây là con số lớn chưa từng có trong các đợt thu hồi xe nhập khẩu tại Hàn Quốc.

BMW Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hồi hết xe bị lỗi trong năm nay, sớm hơn thời gian thu hồi thông thường là 1 - 2 năm. Tổng cộng 61 trung tâm bảo hành của BMW trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc sẽ làm việc thêm giờ, tới 22 giờ ngày thường và 16 giờ ngày cuối tuần, để đẩy nhanh hoàn tất công tác thu hồi.

Trước đó, BMW Hàn Quốc công bố kết quả điều tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ đối với các dòng xe chạy dầu diesel tại Hàn Quốc là do lỗi hệ thống EGR.

Không những vậy, hệ thống làm mát bị rò rỉ nước, đóng cặn ở bơm EGR và ống hút khí khiến van của EGR bị lỗi và khí thải nhiệt độ cao khi bị xả ra ngoài sẽ bắt lửa khi kết hợp với cặn ở bơm EGR.

Cách đây 1 tuần, giới chức Hàn Quốc đã ra thông báo cấm tất cả những xe của BMW chưa được kiểm định an toàn lưu thông, sau khi xảy ra sự cố cháy của chiếc BMW X1 ở Imsil, cách Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) 300 km về phía Tây Nam, nâng con số vụ cháy xe BMW trong năm nay lên 40 vụ.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP