Tin địa phương

Xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ, gây lún, nứt nhà dân

Hàng loạt hộ dân bức xức vì nhà bị sụt lún, nứt do ảnh hưởng bởi quá trình thi công xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ cao 19 tầng ở phường Tân An (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Khoảng 3 tháng nay, nhiều hộ dân sống trong hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học (phường Tân An) lo lắng, bất an bởi nhà cửa bị ảnh hưởng do quá trình thi công xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ nằm trên đường Phan Đình Phùng (phường Tân An).

Hơn 20 hộ dân có nhà trong hẻm 38 bị ảnh hưởng do công trình đang thi công. Theo các hộ dân, tường bị nứt, nền nhà sụt lún là do quá trình đào móng, đóng cọc bê-tông của công trình xây dựng khách sạn. Ngoài ra, các hộ dân còn thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn phát ra từ công trình.

Công trình xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ.

Bà Phan Thị Mỹ Linh có nhà trong hẻm 38 phản ánh nhà bị lún, nền gạch bong tróc, vách tường nứt, xé ở nhiều vị trí. Căn nhà của bà Linh nằm phía sau công trình xây dựng khách sạn nên để an toàn cho việc đi lại trong nhà, gia đình phải dùng keo dán chằng chịt vào những vết nứt nói trên.

“Hồi hộp từng ngày, không biết tường nó đổ lúc nào nữa”, bà Linh nói. Chung cảnh ngộ với bà Linh, bà Huỳnh Thị The cũng cho biết: “Gạch ốp tường bị sứt ra, rồi rơi bể hết. Còn góc cột thì bị nứt”.

Tường nhà người dân bị nứt nghiêm trọng.

Trước phản ánh của người dân, mới đây, chủ đầu tư, đơn vị thi công khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ đã đến làm việc với các hộ dân ở hẻm 38, lập biên bản sự việc với 25 hộ dân bị ảnh hưởng.

Các hộ dân yêu cầu nhà thầu sắp xếp, bố trí kiểm tra và khắc phục triệt để những thiệt hại trên để họ sớm ổn định cuộc sống.

Gạch nền nhà bị sụt lún, bong tróc.

Công trình khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ được khởi công từ tháng 8/2022, với quy mô 19 tầng nổi và tầng hầm do Công ty TNHH phát triển Khách sạn Wink Bến Ninh Kiều làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Viteccons là nhà thầu thi công.

Theo đơn vị thi công, dự án thi công tầng hầm và điều kiện địa chất ven sông nên việc ảnh hưởng đến nhà dân là không thể tránh khỏi. Nhà thầu và chủ đầu tư cũng đã lường trước được việc này và có giải pháp. Hiện nay, tầng hầm đã thi công xong, việc nhà dân nứt, lún không còn tiếp diễn.

Hàng loạt hộ dân lo lắng vì nhà của bị sụt lún, vách tường bị nứt.

“Đảm bảo là giai đoạn sắp tới, với thiết kế trên nền cọc sâu của dự án thì việc ảnh hưởng đến nhà dân là rất ít hoặc không xảy ra nữa. Trong trường hợp có xảy ra, chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu lỗi do đơn vị thi công”, ông Võ Văn Thứ, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Viteccons, Chỉ huy trưởng thi công, thông tin.

Khu vực bếp nhà dân bị sụt lún, vách tường bị nứt.

UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư dự án khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ, đồng thời cho rà soát, kiểm tra hiện trạng, thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án để có phương án bồi thường, khắc phục.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP