Thế giới

Vừa chào đời đã bị bỏ rơi, em bé được chó mẹ cưu mang

Hành động che chở, bảo vệ em bé bị bỏ rơi khỏi đàn thú khát máu của chó mẹ khiến nhiều người cảm thấy xúc động.

Câu chuyện vừa đau lòng nhưng cũng đầy ấm áp trên xảy ra tại Chhattisgarh, bang miền trung đông Ấn Độ. Theo truyền thông đưa tin, một bé gái sau khi vừa mới chào đời đã bị người thân bỏ lại trên cánh đồng ở làng Saristal của Lormi, huyện Mungeli.

Người dân phát hiện cô bé sau khi nghe thấy tiếng khóc của em. Thời điểm này, một số con chó hoang đang nhăm nhe đến gần bé gái. Tuy nhiên, nhờ sự bảo vệ của một "cô" chó mẹ, bé gái này hoàn toàn bình an, không có bất kỳ thương tích nào sau một đêm.

Dân làng cho hay, khi được tìm thấy, trên cơ thể bé gái còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo và đang nằm cạnh một đàn chó con. "Khoảng 11 giờ sáng, chúng tôi thấy có một bé gái sơ sinh đang nằm giữa bầy chó con nên lập tức thông báo cho sở y tế. Bé gái hoàn toàn lành lặn, không có vết xước nào trên người. Dường như chó mẹ đã bảo vệ cô bé", đại diện người dân chia sẻ.

Hình ảnh bé gái khi được tìm thấy. Ảnh: Facebook/Jeev Aashraya

Bé gái được đặt tên là Akanksha. Sau khi được giải cứu, Akanksha được đưa tới một bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe trước khi chuyển cho một tổ chức hỗ trợ trẻ em gặp nạn ở Ấn Độ.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm gia đình của bé gái.

Thông tin sự việc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Hầu hết đều cảm thấy phẫn nộ trước "tội ác" của mẹ đứa trẻ, đồng thời đề nghị xử phạt nghiêm khắc với thân nhân của em bé. "Thật khó tin là cha mẹ có thể vứt bỏ con cái đi theo cách này. Nhưng may mắn cô bé được một 'bà mẹ' khác cưu mang. Dù không mang hình hài con người nhưng lòng tốt của nó còn hơn gấp triệu lần", một người bình luận.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP