Đó là một trong những lời giải thích của Giám đốc Taxi Thành Công Huế về vụ việc mà Pháp luật Plus phản ánh đơn vị này từ chối khách hàng sử dụng thẻ TTC mà đơn vị này bán ra cho khách hàng.
Thẻ TTC của Taxi Thành Công Huế phát hành. |
Trước đó, ngày 26/06/2017, Pháp Luật Plus có đăng tải bài viết "Taxi Thành Công bán thẻ thanh toán nhưng từ chối khách dùng?". Thông tin phản ánh của anh H. về vụ việc anh này bỏ ra số tiền 500 nghìn đồng để làm một thẻ thanh toán TCC. Tuy nhiên khi đi taxi hãng này, lần đầu tiên thanh toán bằng thẻ TCC thì anh H. bị tài xế taxi Thành Công từ chối một cách khó hiểu.
Theo ông Nguyễn Tiến Đường - Giám đốc Taxi Thành Công Huế cho biết “Chúng tôi đã bán cho anh H. một thẻ Thành Công Card (Thẻ TCC) chuyên sử dụng thanh toán thay tiền mặt khi đi taxi Thành Công, loại trả trước trị giá 500.000đ".
Ngoài ra ông Đường còn cho biết thêm, Khoảng 22h30’ tối ngày 17/06/2017, anh H. đón Taxi mã đàm 5116 từ 94 Tôn Thất Thiệp đến quán Gỗ tại 44 Tố Hữu, Tp. Huế. Khi xuống xe, anh H. yêu cầu thanh toán bằng thẻ TCC nhưng tài xế Nguyễn Ngọc Khôi có trao đổi lại với anh H. rằng do mới vào chạy cho nên chưa thông thạo việc quét thẻ thanh toán.
Ngay khi nhận được phản ánh qua điện thoại của H., nhân viên phụ trách (vì đã có mối quan hệ thân tình từ trước) đã xác nhận cước phí cuốc taxi đó cho anh H. với tài xế, đồng thời đề nghị anh H. không cần thanh toán bằng tiền mặt, những việc khác sẽ hỗ trợ thêm sau do khi đó đêm cũng đã muộn. Tuy nhiên anh H. vẫn khăng khăng trả tiền mặt nên ngay trong đêm, nhân viên TCH đã đến tận quán nhằm hoàn trả lại số tiền cho anh H.
Sau lần đầu thanh toán chưa thành công vì lý do tài xế quên cách quét thẻ đó, anh H. đã thực hiện thành công việc thanh toán cước taxi bằng thẻ TCC 02 lần (có ảnh kèm bài) + 01 lần anh H. đề nghị TCH cấp lại mật khẩu thẻ TCC vì quên.
“Thẻ TCC là dịch vụ hỗ trợ thanh toán khi đi Taxi Thành Công, mới được TCH đưa ra thị trường từ tháng 11/2016, vì vậy lượng khách sử dụng còn ít cho nên đôi khi có thể xảy ra trường hợp vì lâu không quét thẻ nên một số tài xế quên cách sử dụng.
Hoặc những tài xế mới vào cũng có thể vấp phải. Đây là sự việc không như ý nên TCH đã cố gắng hết sức để hỗ trợ anh H., đã gửi đến anh H. lời xin lỗi và hướng khắc phục là nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với dịch vụ, Taxi Thành Công sẽ tạo mọi điều kiện hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, anh H. vẫn khăng khăng muốn tiếp tục sử dụng”, Ông Đường nói.
Tuy nhiên, có một nguyên nhân sâu xa là xuất phát điểm của mọi rắc rối chính là việc anh H. có vướng mắc trong chuyện tình cảm riêng tư với một nữ nhân viên Taxi Thành Công - là người đầu tiên tư vấn làm thẻ TCC cho anh H. Vì không được đáp lại trong tình cảm nên anh H. đã không chấp nhận mọi phương án hỗ trợ mà TCH đưa ra. Mục đích lợi dụng chuyện cá nhân gây khủng hoảng cho công việc của nhân viên nữ kia.
Về vấn đề Taxi Thành Công Huế cho rằng vì không được đáp lại trong tình cảm nên anh H. đã không chấp nhận mọi phương án hỗ trợ mà TCH đưa ra. Thì anh H. thông tin với Pháp luật Plus rằng “Việc gì ra việc đó, không có chuyện như vậy. Taxi Thành Công từ chối tôi dùng thẻ thì tôi phản ánh là từ chối tôi dùng thẻ”.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
Tác giả:
Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam