Du lịch

Vĩnh Long sẽ là điểm đến mới hấp dẫn du khách Hà Nội

Vĩnh Long lâu nay nổi tiếng là đất lành trái ngọt, xứ sở của bưởi 5 Roi, cam sành Tam Bình, chôm chôm cù lao An Bình… Đến đó, du khách sẽ được du thuyền trên sông nước, trải nghiệm tát mương bắt cá, khám phá và thưởng thức vườn trái cây xứ cù lao.

Đoàn Famtrip Hà Nội đến Vĩnh Long. Ảnh: HUỲNH BIỂN

Đây là lần đầu tiên Đoàn Famtrip Hà Nội khảo sát, tham quan các điểm du lịch tỉnh Vĩnh Long, với hơn 20 doanh nghiệp lữ hành cùng tham dự. Điểm đến đầu tiên của Đoàn là vườn bưởi 5 Roi của ông Thái Văn Lưu- thường gọi là Bảy Lưu (ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh). Vườn bưởi của ông Bảy Lưu có diện tích 1,5ha, mỗi năm thu hoạch hơn 1 tỉ đồng, là một trong những vườn bưởi 5 Roi tiêu biểu trong hơn 1.100ha bưởi 5 Roi của xã Mỹ Hòa. Vườn bưởi 5 Roi của ông Bảy Lưu đã trồng hơn chục năm, cây cao, tán rộng rợp mát, du khách thích thú đi giữa hai hàng bưởi thoáng mát, hít thở không khí trong lành của miệt vườn làng quê. Hôm Đoàn đến, vườn bưởi ông Bảy Lưu đã thu hoạch mùa Tết nên du khách không chiêm ngưỡng được vườn bưởi sai oằn trĩu quả nhưng bưởi vẫn còn lác đác trên cây. Bưởi 5 Roi do ông Bảy Lưu hái đãi khách khiến khách phương xa cứ trầm trồ bởi vị ngon ngọt của cây trái miệt vườn miền Tây.

Những điểm đến: Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Phạm Hùng (huyện Long Hồ), Văn Thánh Miếu (TP Vĩnh Long),... giúp các doanh nghiệp lữ hành khám phá thêm những điều thú vị về Vĩnh Long- vùng đất địa linh nhân kiệt với những người con ưu tú: cố Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Phạm Hùng, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa… Và Đoàn Famtrip Hà Nội khẳng định, đây sẽ là điểm thu hút, hấp dẫn du khách Hà Nội.

Đến Khu du lịch sinh thái Vinh Sang- một trong những điểm “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL bình chọn, du khách được thưởng thức những món ăn đặc sản miệt vườn sông nước: ốc bươu hấp hèm, tôm càng sông Cổ Chiên hấp, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá tra nấu mẻ… Đặc biệt, các du khách còn được trải nghiệm tát mương bắt cá. Trong bộ bà ba đen, khăn rằn quấn ngang lưng như nông dân miền Tây, du khách hào hứng nhảy xuống mương, người tát gàu sòng, người mò bắt cá… Khu du lịch sinh thái Vinh Sang còn chuẩn bị chu đáo cả củi lửa để nướng cá và rau thơm, bánh tráng để cuộn cá chấm nước mắm me và lai rai cùng xị đế, giữa vườn cây ăn trái thật thú vị. Ngoài ra, Đoàn Famtrip Hà Nội còn được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long đưa đến tham quan các cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống, các homestay, xem hát bội nổi tiếng của Vĩnh Long hơn 100 năm trước và đờn ca tài tử, du thuyền trên sông Cổ Chiên vào đêm,...

Ông Lưu Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long, cho biết: “Lâu rồi Vĩnh Long mới tổ chức Famtrip. Đây là kênh xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Long hiệu quả. Thông qua khảo sát của Đoàn Famtrip Hà Nội, các công ty lữ hành Hà Nội có dịp đến tận nơi, biết được thực tế các sản phẩm du lịch Vĩnh Long để thiết kế tour cho du khách và ngược lại Vĩnh Long sẽ biết được nhu cầu của du khách để hoàn thiện các sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu du khách. Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch với các doanh nghiệp lữ hành qua Hội nghị du lịch với chủ đề “Khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch tại Vĩnh Long và chương trình B2B” gặp gỡ trực tiếp trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Vĩnh Long tìm đối tác kinh doanh…”.

Ông Trịnh Xuân Tùng, Trưởng Phòng Quản lý Lữ hành - Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Trưởng Đoàn Famtrip Hà Nội, cho rằng: “Đặc trưng tỉnh Vĩnh Long là sông nước miệt vườn, tham quan vườn cây ăn trái, đi du thuyền ngắm sông nước- sẽ hấp dẫn du khách. Kỳ vọng, chuyến đi này doanh nghiệp hai địa phương có thể kết nối nhau…”. Ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Á Châu Thái Bình Dương (APT Travel), Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch lữ hành Thủ Đô, sau khi khảo sát các điểm du lịch Vĩnh Long, nhận định: “Công ty Á Châu Thái Bình Dương đã đưa du khách đến Cần Thơ, An Giang, Cà Mau... nhưng chưa đến Vĩnh Long. Lần này, chúng tôi đến Vĩnh Long khảo sát các điểm du lịch để giới thiệu với khách hàng. Chúng tôi thấy Vĩnh Long có 2 dòng sản phẩm tiềm năng là các khu lưu niệm danh nhân và du lịch sinh thái cộng đồng. Đây là điểm mới hấp dẫn khách hàng”. Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Du lịch Danko, bà Bùi Thị Hà chia sẻ: “Sau chuyến đi, chúng tôi sẽ bắt tay thiết kế tour Hà Nội- Cần Thơ-Vĩnh Long 3 ngày 2 đêm vào những ngày cuối tuấn để giới thiệu với du khách. Chúng tôi mong muốn sẽ được địa phương hỗ trợ và các doanh nghiệp điểm đến cùng hợp tác phát triển đưa du khách Hà Nội đến Vĩnh Long”.

Tác giả: HUỲNH BIỂN

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP