Du lịch

Vì sao Tràng An là nơi sao Hollywood dừng chân lâu nhất ở Việt Nam?

Những hình ảnh và cảnh quay trong video sẽ khiến bạn hiểu tại các sao Hollywood lại chọn Tràng An là phim trường cho 'Kong: Skull Island', đây cũng là điểm dừng chân lâu nhất trong thời gian họ ở Việt Nam.



Khu bến thuyền Tràng An, Tam Cốc – Bích Động và Đầm Vân Long là 3 địa điểm tại Ninh Bình được sao Hollywood lựa chọn làm bối cảnh phim bom tấn Kong: Skull Islan . Dự kiến thời gian quay phim tại Ninh Bình gần 20 ngày (từ 27/2/2016 đến ngày 15/3/2016). Những cảnh quay đầu tiên thực hiện tại phim trường cạnh bến thuyền Tràng An kéo dài khoảng 10 ngày, sau đó các cảnh quay tiếp theo thực hiện ở thung lũng phía sau chùa Bích Động với phân cảnh 1 ngày và Đầm Vân Long 7 ngày.

Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.



Với vẻ đẹp tự nhiên có rất nhiều những dãy núi đá vôi trùng điệp ở phía tây chạy dài về mạn biển,Ninh Bình đã được thiên nhiên ban tặng cho những hang động đẹp như huyền thoại. Đây là một quần thể hang động có thể nói là đẹp nhất Việt Nam, vượt qua cả Nam thiên đệ nhị động (Tam Cốc-Bích Động). Đến với Tràng An, xuống một chiếc xuồng nhỏ, nhẹ nhàng lướt trên mặt nước xanh thẳm, phẳng như một tấm gương in những cảnh sắc trời mây, núi non, hoa lá.

Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong hệ thống hang động liên hoàn như một mê cung gồm những hang Tối, hang Sáng, hang Ba Giọt, hang Seo, hang Sơn Dương..., được nối với nhau bởi gần 30 thung nước liền mạch. Có 12 thung lớn được nạo vét thành hồ với các hòn đảo to, nhỏ được đặt tên của 12 con giáp. Mỗi thung, mỗi hang là những cung bậc sắc màu riêng. Có hang như hang Tối dài đến hơn 300m, cao khoảng 60m, lòng hang uốn lượn hình chữ S, nhũ đá trong hang từ trên cao chảy dài, tầng tầng, lớp lớp, mềm mại như tơ lụa. Rồi các hang Ba Giọt, Seo Bé, hang Lổ, hang Đột, hang Đại Linh, Ao Trai, hang Sính... làm cho quần thể xuyên thủy động Tràng An như một mê cung trữ tình, điệp trùng giữa núi cao và nước sâu. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc hoành tráng, mỹ lệ...

Khu hang động Tràng An còn được ví như một bảo tàng địa chất ngoài trời với địa hình được bao bọc bởi toàn bộ những dãy núi đã vôi hình cánh cung ở giữa vùng chiêm chũng ngập nước. Trên đỉnh các núi đá vôi phổ biến dạng địa hình casto, đá tai mèo rất có giá trị trong nghiên cứu khoa học địa chất, biến đổi khí hậu, hiện tượng biển tiến, biển thoái.



Ở Việt Nam có hai di sản cùng loại hình với quần thể danh thắng Tràng An là Phong Nha Kẻ Bảng và Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên quần thể danh thắng Tràng An có điểm đặc biệt khác hẳn với hai di sản trên đó là có dấu chân cư trú của người Việt cổ thời tiền sử thể hiện sự định cư lâu dài của con người. Quần thể danh thắng Tràng An có những giá trị về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, kỳ thú riêng biệt và nổi trội đã lưu giữ những dấu ấn về lịch sử tự nhiên, dấu ấn về văn hóa với những di chỉ khảo cổ học tiền sử và lịch sử, lưu truyền những giá trị văn hóa truyền thống

Đến Tràng An, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những thảm thực vật, rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái nguyên sơ mà còn được viếng thăm những di tích như cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính... có bề dày lịch sử phong phú.




Tác giả bài viết: Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP