Thể thao

VFF chưa tính chuyện sa thải HLV Troussier

VFF cho biết sẽ ngồi làm việc với HLV Troussier nếu Đội tuyển Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra tại vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024.

Sau thất bại tại Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đối mặt với áp lực nặng nề từ dư luận. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định tiếp tục tin tưởng, đồng hành với nhà cầm quân người Pháp.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết, mục tiêu được đặt ra với ông Troussier tới đây là bắt buộc phải vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ, VFF sẽ có phương án xử lý.

"Mục tiêu VFF đề ra là giành thành công ở vòng loại World Cup, cụ thể là thành công ở hai trận đấu vào tháng 3 tới với Indonesia. Trong trường hợp không đạt được, VFF sẽ ngồi làm việc với ông Troussier", ông Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cũng khéo léo, từ chối nói chuyện VFF có thể sa thải Troussier hay không.

HLV Troussier đối diện với nhiều áp lực sau Asian Cup 2023.

Ở vòng loại hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam tạm đứng nhì bảng với 3 điểm, sau Iraq có 6 điểm. Nếu thắng Indonesia trong hai trận đấu vào tháng 3, cơ hội đi tiếp sẽ rộng mở với đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, VFF sẽ hỗ trợ tối đa cho HLV trưởng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Đội tuyển Việt Nam không phải tài sản riêng của VFF hay HLV Troussier, mà là tài sản của quốc gia. Chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để giúp đội tuyển có được lực lượng tốt nhất, trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup tháng 3 tới", Phó Chủ tịch VFF cho biết.

Ông Vũ nhấn mạnh rằng, để đạt mục tiêu vượt qua vòng loại 2 World Cup và giành huy chương ở AFF Cup, VFF và đội tuyển cần sự chung tay đóng góp của truyền thông, người hâm mộ, cầu thủ. VFF sẽ trao đổi với ông Troussier về góc nhìn với truyền thông. Tại Asian Cup 2023, HLV này bức xúc cho rằng truyền thông Việt Nam không công nhận sự tiến bộ của đội tuyển, chỉ trích theo cảm xúc của người hâm mộ.

"Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, nhiều luồng dư luận hướng về kết quả không thành công của đội tuyển. Chúng tôi xác định có hai mảng truyền thông chính là truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi để HLV trưởng nhìn nhận đúng đắn hơn", ông Vũ nói.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP