Thể thao

HLV Troussier khát chiến thắng để tìm lại niềm tin

Có nhiều bình luận trên mạng xã hội không ủng hộ HLV Troussier và chiến thắng chính là cách dễ dàng nhất để nhà cầm quân này đập tan mọi nghi ngờ.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Qatar để chuẩn bị bước vào hành trình tại Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Troussier đối diện nhiều áp lực bởi chuỗi trận đấu với kết quả không như ý. Asian Cup 2023 là thử thách lớn nhưng nếu vượt qua được, đó sẽ là thành quả quan trọng nhất trong gần 1 năm qua với đội tuyển Việt Nam.

Ông Troussier khát chiến thắng

"Tôi có đọc và thấy 80% số bình luận trên mạng xã hội không thích tôi, hoặc không thích cầu thủ này, cầu thủ kia. Tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề này", HLV Troussier phát biểu trong chiều 4/1.

Nhưng cổ động viên gây áp lực với HLV Troussier không hề sai. Ông Park Hang Seo từng "nhắc khéo" dư luận với phát biểu: "Ở Việt Nam, họ chỉ thích bóng đá chiến thắng".

Vậy xin được đặt câu hỏi rằng: Ai sẽ muốn thua? Thực ra, chẳng ai muốn nhìn thấy thất bại khi xem trận đấu của một đội tuyển quốc gia. Áp lực với bóng đá là điều hiển nhiên mà bất kì ai đứng trên sân đều hiểu rõ.

HLV Troussier rất cần chiến thắng.

Có điều, HLV Troussier thực sự đang phải chịu khối áp lực khổng lồ trên vai vì nhiều lý do khác nhau. Chiến lược gia này mạnh dạn thay đổi nhân sự của đội tuyển, kể cả các ngôi sao cũng không phải vùng cấm. Triết lý bóng đá của ông Troussier lại hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm. Nếu không đạt được kết quả như ý, dĩ nhiên ông sẽ bị so sánh và công kích.

Có nhiều cách để đáp trả như tranh cãi trong buổi họp báo, tranh cãi trực tiếp trên mạng xã hội hay đơn giản hơn là im lặng. Với tư cách của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Troussier thực sự "khát" chiến thắng. Người hâm mộ sẽ không quan tâm việc đội bóng được xây dựng ra sao, quá trình diễn ra như thế nào, kết quả là thứ quan trọng nhất.

Dư luận chỉ trích ông Troussier bởi những trận thua, thì cách để 80% bình luận kia trở thành những lời ủng hộ chính là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Trước mắt đội tuyển Việt Nam là 3 trận đấu trước Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Chiến thắng chính là con đường nhanh nhất lấy lại niềm tin.

Mục tiêu nào tại Asian Cup 2023?

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Với thể thức ở giải đấu này, đây là mục tiêu có thể đạt được dù thầy trò HLV Troussier không có được phong độ tốt nhất. Giải đấu có 24 đội được chia làm 6 bảng, các đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Nhìn vào cục diện bảng D, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 3 của bảng đấu. Đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Iraq với trình độ vượt trội sẽ không mấy khó khăn để giành được tấm vé đi tiếp với 2 vị trí đầu bảng.

Gần đây nhất, Olympic Việt Nam bị loại khỏi vòng bảng Asian Cup 2023 dù đứng ở vị trí thứ 3 chỉ vì những chỉ số phụ. Đây có thể là dẫn chứng để HLV Troussier lưu ý trong từng trận đấu. Thực ra, thật khó để yêu cầu đội tuyển Việt Nam phải thắng đội tuyển Nhật Bản. Đơn giản, đây là mục tiêu phi thực tế và chỉ dành cho những người yêu sự lãng mạn của bóng đá.

Nhưng cố gắng để có được trận thua với tỉ số có lợi nhất là đích đến cần được nghiêm túc nhìn nhận. Thậm chí, các cầu thủ cần phải lưu tâm đến từng tấm thẻ vàng. Trước Iraq, dù thua thiệt đối thủ nhiều điều nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có thể nghĩ đến một trận hoà, điều mà họ đã để tuột mất ở phút bù giờ cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026.

Trận đấu mang tính quyết định đến số phận của đội tuyển Việt Nam và cả chiếc ghế của ông Troussier là 90 phút trước Indonesia. Nếu đánh bại đối thủ trực tiếp, đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung toàn lực cho cuộc đọ sức này. Ngoài giá trị về thông số và kết quả, thắng - bại trước đội tuyển Indonesia còn là câu chuyện "danh dự" với bóng đá Việt Nam.

Đừng lo, HLV Troussier! Chiến thắng sẽ giúp ông không phải chạnh lòng nếu có vào mạng xã hội.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP