Pháp luật

Về làm giỗ cho bố, người phụ nữ bị sát hại dã man

Từ Hải Phòng về quê Nghệ An đã làm giỗ cho bố, bà P.T.H. đã bị sát hại trong đêm. Kẻ thủ ác đã đã lấy đi chiếc xe máy và nhiều tài sản của nạn nhân trước khi bỏ trốn trước khi bị Công an bắt giữ.

Đối tượng Trần Văn Năng. Ảnh Công an Nghệ An

Hung thủ bị bắt tại TPHCM

Ngày 27/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Năng (SN 1962) - đối tượng đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

Trước đó, ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An nhận được tin báo với nội dung người thân phát hiện bà P.T.H. (sinh năm 1969) tử vong trong phòng ngủ tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, trên người và sàn nhà có nhiều vết máu.

Qua kiểm tra tài sản trong nhà, người thân phát hiện gia đình bị mất 1 xe mô tô cùng túi xách của bà H. bên trong có 2 chiếc điện thoại di động và một số tài sản khác.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan xác lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình rà soát, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn là Trần Văn Năng, trú tại xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Sau thời gian nắm tình hình và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/7 tại TPHCM, lực lược chức năng đã bắt giữ Trần Văn Năng.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ. Ảnh Công an Nghệ An

Ngay sau đó, đối tượng đã được áp giải về Nghệ An để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Ban chuyên án đã thu giữ toàn bộ số tài sản mà Trần Văn Năng đã lấy của nạn nhân sau khi gây án.

Nạn nhân bị sát hại sau ngày giỗ bố

Trao đổi với PV, ông Cao Tiến Thìn – Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, cho biết: Bố mẹ bà H. sống ở xã Tân An nhưng đã mất. Bà H. sống ở xã Nghĩa Hành, cách xã Tân An khoảng 15km.

Bà H. đi làm ăn tại Hải Phòng và mới về xã Tân An để làm giỗ bố. Sau khi làm giỗ được 3 ngày thì xảy ra vụ án mạng thương tâm. "Bà H. mới xây một ngôi nhà trên mảnh đất của bố mẹ nhưng chưa kịp chuyển về ở. Trước hôm xảy ra án mạng, đối tượng Năng có về nhà bà H. Có thể nạn nhân và hung thủ đã quen nhau từ trước", ông Thìn nhận định.

Cũng theo ông Thìn, bà H. đã ly dị chồng và có 4 người con nhưng hôm về làm giỗ cho bố chỉ có bà H. và con trai út 16 tuổi. Đêm xảy ra án mạng, người con sang nhà người thân ngủ, bà H. ở nhà một mình và đã bị hung thủ ra tay sát hại.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Dung – Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hành cho biết: Bà H. và một người con có hộ khẩu tại xã nhưng nhiều năm nay bà H. đi làm ăn xa. Hoàn cảnh của người phụ nữ này khá khó khăn khi mới thoát khỏi hộ nghèo nhưng hiện vẫn đang nợ ngân hàng 100 triệu đồng.

"Cách đây vài năm, bà H. bán nhà tại xã Nghĩa Hành để về xã Tân An xây nhà mới và dự định chuyển về bên đó ở. Tuy nhiên, khi chưa kịp chuyển về đã xảy ra sự việc đau lòng. Vì nạn nhân vẫn còn khoản nợ ngân hàng nên hiện các đơn vị liên quan đang phối hợp tìm hướng giải quyết", bà Dung chia sẻ.

Liên quan đến vụ án mạng, hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố bị can đối với Trần Văn Năng về tội "Giết người", "Cướp tài sản" để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP