Kinh tế

USD ghìm giá vàng thế giới ở đáy 5 tuần

Đồng đôla mạnh lên và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao đã khiến nhu cầu kim loại quý giảm sút.

Đến 8h30 sáng nay, giá vẫn biến động quanh mốc đóng cửa tối qua - 1.316 USD, giảm 6 USD trong ngày. Vàng thế giới hiện ở đáy 5 tuần, tương đương 36,17 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng giao tháng 6 cũng mất gần 5 USD, xuống 1.318 USD một ounce.

Lo ngại về nguồn cung trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và áp lực lạm phát khi giá dầu lên cao đã đẩy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên trên 3%, lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua. Việc này đã khiến vàng kém hấp dẫn, do không trả lãi cố định. Đồng thời, nó cũng kéo USD lên mạnh nhất kể từ tháng 1.

Giá vàng thế giới hiện tương đương hơn 36 triệu đồng tiền Việt.

Nhu cầu từ người mua vàng vật chất và ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật tại mốc trung bình trượt 100 ngày - 1.319 USD đã giúp vàng không giảm sâu. “Ở mức giá thấp thế này, nhu cầu vàng vật chất sẽ tăng. Thị trường hiện có ngưỡng hỗ trợ khá chắc chắn quanh 1.310 - 1.315 USD”, Peter Fung - Giám đốc Giao dịch tại Wing Fung Precious Metals nhận xét.

Hôm nay, nhà đầu tư sẽ chờ số liệu GDP và lạm phát Mỹ. Nếu tăng trưởng kinh tế và giá cả vượt dự báo, nhu cầu vàng sẽ giảm sút. Trong khảo sát của Reuters, các nhà phân tích và trader (người mua bán trong thời gian ngắn) cho rằng giá vàng trung bình năm nay sẽ là 1.334 USD và năm tới là 1.352 USD, gần như không biến động mấy so với hiện tại.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lãi suất , USD , vàng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP