Đẹp

Từng thừa cân, mặt chi chít mụn đến mức phải nghỉ việc, mẫu nữ 'lột xác' xinh như mộng nhờ mẹo không ngờ này!

Tốn hơn 50 triệu để trị mụn nhưng mặt vẫn đầy nốt chi chít, Huỳnh Trinh đã thực sự lột xác nhờ hiểu chính cơ thể mình.

Gặp “Cô gái tháng 10” Huỳnh Trinh bây giờ ít ai nghĩ rằng nàng mẫu xinh đẹp ấy từng đối diện với rất nhiều vấn đề như cân nặng mất kiểm soát, mụn nội tiết chi chít mặt. Huỳnh Trinh đã có những chia sẻ với Emdep.vn về cuộc chiến nhan sắc sau quãng thời gian khủng hoảng tới mức phải nghỉ việc.

Gương mặt trong veo như mẫu Hàn, body gợi cảm ít ai biết cô nàng mẫu 9x sở hữu trang cá nhân hơn 50 ngàn lượt theo dõi từng vô cùng tự ti về nhan sắc.

Cân nặng mất kiểm soát vì sinh hoạt không điều độ

Vừa tròn tuổi 20 Trinh bắt đầu tự chủ cuộc sống của mình. Thời gian đầu bước chân đi làm, loay hoay với nhiều việc, ăn uống nghỉ ngơi không điều độ, đặc biệt là thường xuyên về muộn, ăn đêm rất nhiều Trinh tăng cân mất kiểm soát. Khi nhận ra thân hình mình không còn như xưa Trinh khá hốt hoảng. Mình đã quyết tâm thay đổi, cố gắng theo 1 thực đơn và lịch trình luyện tập nhất định.

Kiểm soát chế độ ăn chính là cách ổn định cân nặng.

Trinh bắt đầu bằng việc điều tiết lại chế độ ăn uống của mình, hạn chế ăn vặt, đặc biệt là ăn khuya, thời gian ăn uống cũng điều độ hơn. Bên cạnh đó mình bắt đầu chọn các bài tập đơn giản tại nhà vì không bố trí được thời gian tới phòng tập điều độ. Sau 1-2 tháng cân nặng đã gần như về chỉ số cũ, Trinh tiếp tục duy trì bằng việc luôn kiểm soát thực đơn của mình.

Các bài gập bụng và yoga giúp Trinh có được body gợi cảm.

Làm người mẫu tự do, Kols cho các nhãn hàng, công việc không cố định về thời gian sinh hoạt nên Trinh khó đảm bảo việc ra phòng tập gym điều độ. Thay vào đó, mình đã tìm hiểu các bài học thể dục cơ bản trên youtube và tập tại nhà như gập bụng và yoga. Việc luyện tập thường xuyên đặc biệt là các bài gập bụng đơn giản giúp Trinh có được body ngày càng hoàn thiện hơn.

Body ngày càng hoàn thiện của nàng mẫu 9x.

Vượt qua ám ảnh mang tên mụn

Từ năm 2016 Trinh bắt đầu thử sức với công việc mới: PG các event. Tính chất công việc khiến Trinh phải make up nhiều lịch, đi làm kín cả tuần. Thời điểm đó thú thực mình chưa thực sự biết skincare là gì. (Cười).

Trinh thừa nhận thời gian đầu chập chững vào nghề PG, cô nàng không thực sự biết skincare là gì.

Sau những ngày đi làm về, Trinh chỉ rửa mặt bình thường rồi ngủ hoặc thường xuyên làm “cú đêm”, ăn đồ nóng. Chỉ hơn một tháng sau, da mình yếu đi thấy rõ vì không tẩy trang và cũng chẳng biết chăm sóc. Mụn nội tiết, mụn ẩn, mụn bọc đua nhau trồi lên, quả thực đó là quãng thời gian kinh hoàng!

Quá suy sụp, Trinh phải nghỉ việc vì rất tự ti. Người ta hay nói “Nhất dáng, nhì da”, lúc này Trinh mới thấy thấm thía. Sống và đối diện với gương mặt chi chít mụn là cực hình.

Gương mặt chi chít mụn của Huỳnh Trinh từng khiến cô stress nặng.

Trinh đã điều trị khá nhiều nơi từ bệnh viện da liễu đến các bác sĩ tư ở 3-4 spa khác nhau. Rồi nghe ai bày cách gì mình cũng làm theo hết, số tiền điều trị lên đến hơn 50 triệu nhưng kết quả chẳng hề như mong đợi. Trinh đã stress rất nặng, càng stresss mụn lại càng càng lên!

Sau quãng thời gian tưởng như bất lực, may mắn Trinh đã tìm được con đường đúng đắn cho mình. Sau 3 tháng với bước đi đúng đắn này, Trinh đã khắc phục được 95% các vấn đề về da và làn da của mình hiện tại như các bạn thấy rất đáng tự hào.

Tốn 50 triệu chạy chưa khắp nơi, cô gái trẻ vẫn chẳng nhận được kết quả như ý.

Trinh bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ chăm sóc da, tìm hiểu và học hỏi chuyên sâu. Hiểu rõ da mình thuộc loại da nào và chăm sóc như thế nào mới phù hợp.

Bên cạnh đó, mình uống rất nhiều nước, duy trì 3 lít/ ngày để thanh lọc cơ thể từ bên trong. Bổ sung nhiều rau xanh, các loại hoa quả tươi cho thực đơn của mình. Tuyệt đối không ăn đồ cay nóng. Mình uống thêm các loại thực phẩm chức năng nguồn gốc tự nhiên như viên rau, kẽm để điều hòa nội tiết bên trong.

Chăm sóc da trước tiên nghĩa là hiểu được làn da của mình cần gì.

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng là vô cùng quan trọng, nhất là da đang tổn thương vì mụn như Trinh thời điểm đó. Tiêu chí hàng đầu của Trinh khi lựa sản phẩm chăm sóc da là hiểu lúc này da mình cần gì, thiếu gì, dư gì? Trinh thiên về các sản phẩm xuất xứ thừ Nhật và Hàn Quốc bởi chúng khá phù hợp với làn da của phụ nữ Châu Á và rất lành tính, giá cả cũng không quá đắt đỏ.

Quy trình chăm sóc da của mình khá cơ bản như sau:

Buổi sáng trước tiên Trinh tẩy trang, tẩy tế bào chết (bước này mỗi tuần làm 2 lần) sau đó mới đến sữa rửa mặt, kem chống nắng và kem dưỡng da. Không như các bạn nữ khác mình chọn tẩy trang ngay buổi sáng bởi bạn cũng cần làm sạch da sau 1 đêm dài và đảm bảo loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm ban đêm. Để đảm bảo da sạch mà vẫn được bảo vệ, hãy lưu ý chọn các loại tẩy trang lành tính nhé bạn gái!

Với quy trình chăm sóc cơ bản và phù hợp, Huỳnh Trinh đã lấy lại được làn da láng mịn không tỳ vết.

Buổi tối mình cũng bắt đầu với bước tẩy trang, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và đắp mặt nạ cấp nước dưỡng ẩm (thay serum/ essence). Kèm theo đó mình dùng máy massage nâng cơ vì Trinh đã chuẩn bị bước sang tuổi 25 rồi nên chống lão hoá là vừa đúng lúc. Cuối cùng mình dùng kem dưỡng, đắp mặt nạ mắt rồi mới yên tâm đi ngủ.

Trinh sẽ mách thêm các bạn một chút để luôn có được gương mặt trong veo tự nhiên như gái Hàn khi trang điểm. Bí kíp này không chỉ áp dụng riêng cho mùa Thu đông sắp đến đâu, đây là tips Trinh luôn thực hiện 4 mùa vì vừa đơn giản vừa cho lớp nền đẹp.

Phong cách trang điểm trong veo như mỹ nhân Hàn của Huỳnh Trinh.

Sau khi dưỡng da, trước bước make up Trinh luôn chọn mặt nạ cấp ẩm để lớp nền đc căng và tạo độ đàn hồi. Tiếp theo đó là kem dưỡng cá nhân và cuối cùng sản phẩm nền Trinh chọn luôn là cushion Hàn Quốc, rất mỏng nhẹ. Với cách make up này, bạn sẽ có lớp trang điểm vừa tự nhiên lại luôn luôn căng bóng không cần highlight.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

Tác giả: Tân Vỹ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP