Kinh tế

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ ngày 5/5 sẽ triển khai chính thức và đồng loạt thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Từ tháng 2/2024, ACV đã triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài ghi nhận, qua theo dõi, hệ thống hoạt động ổn định, tỉ lệ các phương tiện thanh toán thành công tại làn ETC chiếm phần lớn, đảm bảo phương tiện lưu thông, thoát nhanh.

5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng loạt thu phí không dừng từ hôm nay (5-5). Ảnh minh họa: VGP

Theo TTXVN hiện cả nước có gần 5 triệu ô tô; trong đó, 96% đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng. Sau khi triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến áp dụng thu phí ETC nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.

Các cảng hàng không đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 và 1/5

Theo tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ từ ngày 26/4 - 1/5/2024, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt CHC (trong đó sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt – tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023); trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

Vào các dịp cao điểm, ACV đều chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm...

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP